Chứng nhận ISO 14064

Chứng nhận ISO 14064

2022-07-20 10:53:00 1673

Biến đổi khí hậu được xác định là một trong những thách thức chính mà các quốc gia, chính phủ, hệ thống kinh tế và người dân phải đối mặt trong những thập kỷ tới. Biển đổi khí hậu có những tác động đến cả con người và các hệ thống tự nhiên và có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong việc sử dụng tài nguyên trong sản xuất và các hoạt động kinh tế.

Do đó ISO 14064 đã được hình thành phát triển và thực hiện ở cấp quốc tế, khu vực, quốc gia và địa phương nhằm hạn chế nồng độ khí nhà kính (GHG) trong bầu khí quyển của Trái đất. Các sáng kiến này dựa trên định lượng KNK, về giám sát, báo cáo và xác minh phát thải KNK và loại bỏ chúng.

Chương trình dành cho bất kỳ tổ chức nào cung cấp sản phẩm và dịch vụ và những ai muốn định lượng lượng khí thải nhà kính liên quan đến vòng đời của các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp (Dấu chân các-bon), và truyền đạt kết quả ra bên ngoài. Một số lĩnh vực đã tham gia với sự quan tâm đặc biệt, bao gồm ngành công nghiệp thực phẩm, lĩnh vực chất tẩy rửa, các tổ chức biểu tình và sự kiện, và tất cả các tổ chức có hoạt động hướng đến người tiêu dùng cuối cùng

Khung pháp lý cần tham khảo để đạt được chứng nhận về lượng khí thải carbon trên toàn cầu là ISO 14064-1 minh họa các nguyên tắc và yêu cầu, cấp độ của tổ chức, đối với việc định lượng và báo cáo phát thải khí nhà kính (GHG). Nó bao gồm các yêu cầu về quản lý, báo cáo và xác minh việc kiếm kế khi nhà kính của một tổ chức.

ISO 14064 là gì?

ISO 14064 là một phần bổ sung cho bộ tiêu chuẩn quản lý môi trường quốc tế ISO 14000. Các chính phủ và các ngành công nghiệp có thể sử dụng các tiêu chuẩn này để giảm phát thải KNK (Khí Nhà Kính), quản lý dấu chân các-bon và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán khí thải.

Tiêu chuẩn ISO 14064 bao gồm ba phần:

ISO 14064-1 quy định các nguyên tắc và yêu cầu ở cấp độ tổ chức để định lượng và báo cáo phát thải và loại bỏ khí nhà kính (GHG). Nó bao gồm các yêu cầu để thiết kế, triển khai, quản lý và báo cáo các kiểm kê GHG của tổ chức.

ISO 14064-2 nêu chi tiết các nguyên tắc và yêu cầu để xác định các đường cơ sở và để quan trắc, định lượng và báo cáo về phát thải của dự án. Tiêu chuẩn này tập trung vào các dự án GHG hoặc các hoạt động ở mức dự án được thiết kế đặc biệt nhằm giảm lượng phát thải GHG và/hoặc tăng cường loại bỏ GHG.

ISO 14064-3 nêu chi tiết các yêu cầu để thẩm tra các tuyên bố GHG liên quan đến các kiểm kê GHG, dự án GHG và dấu vết carbon của sản phẩm. Tiêu chuẩn này mô tả quá trình thẩm tra và thẩm định, bao gồm việc lập kế hoạch thẩm tra hoặc thẩm định, quy trình đánh giá và đánh giá các tuyên bố GHG của tổ chức, dự án và sản phẩm.

Lợi ích của chứng nhận ISO 14064: ISO 14064 nhằm mang lại lợi ích cho các tổ chức, những người đề xuất dự án và các bên liên quan khác trên toàn cầu bằng cách cung cấp sự rõ ràng và nhất quán cho việc định lượng, giám sát, báo cáo và xác nhận hoặc kiểm kê KNK hoặc các dự án liên quan đến KNK. Đặc biệt, việc sử dụng tiêu chuẩn cho phép:

Tăng cường tính toàn vẹn về môi trường của việc định lượng KNK.

Nâng cao độ tin cậy, tính nhất quán và tính minh bạch của việc định lượng, giám sát và báo cáo KNK, bao gồm giảm phát thải và tăng cường loại bỏ trong các dự án liên quan đến KNK

Đáp ứng được yêu cầu của luật pháp và các đối tác/ khách hàng

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và thực hiện các chiến lược và kế hoạch quản lý KNK của một tổ chức

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và thực hiện các dự án liên quan đến KNK

Tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng giám sát những thay đổi về hiệu suất và tiến độ trong việc giảm phát thải và tăng loại bỏ KNK

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân bố các khoản tín dụng và trao đổi các đơn vị giảm phát thải hoặc tăng cường loại bỏ KNK

Liên hệ tư vấn chứng nhận

Ms. Mỹ Hạnh – 0935516518

Email: mkt.ahead@gmail.com

Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và Phát triển Doanh nghiệp Á Châu

Văn phòng Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng Đà Nẵng: 32 Tôn Thất Đạm, Thanh Khê, Đà Nẵng

Văn phòng Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518