vietnamese english

Vai trò của Nhóm kiểm soát chất lượng QCC trong y tế

AHEAD Hà Nội

  • Phone: CN 1: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q. Bình Thạnh - CN 2: Số 18/14A Đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình
  • http://iso-ahead.vn/

AHEAD Hồ Chí Minh

  • Phone: 0236 6559658 -0935516518
  • ahead1.danang@gmail.com

AHEAD Đà Nẵng

  • Phone: vanpham.ahead@gmail.com
  • CÔNG TY TƯ VẤN ISO AHEAD | HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM TƯ VẤN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP

 

Nhóm kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle) hay còn gọi là Nhóm chất lượng được khởi xướng từ Nhật Bản từ đầu những năm 1960 trong nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lấy nền tảng con người làm trung tâm.


Nhóm kiểm soát chất lượng QCC thường có khoảng 6-10 người

 

Ngày nay, nội dung QCC đã từng bước vượt qua phạm vi ban đầu là quản lý trong kinh doanh và tiến đến áp dụng trong các lĩnh vực ý tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhóm kiểm soát chất lượng (QCC) là một nhóm nhỏ, có trách nhiệm thường xuyên gặp gỡ, trao đổi về các vấn đề có ảnh hưởng đến công việc hoặc nơi làm việc của họ, nhằm mục đích hoàn thiện chất lượng công việc cũng như cải tiến môi trường làm việc tốt hơn.

 

Mục tiêu của QCC là làm tăng tinh thần của nhân viên ngành y tế bằng cách cải thiện nhận thức của đội ngũ nhân viên về giải quyết các vấn đề y tế, cải thiện môi trường làm việc và cuối cùng là nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, giảm chi phí quản lý cũng như tăng hiệu quả các dịch vụ y tế.

 

 

Từ năm 1978, QCC đã được hơn 1 triệu người lao động Nhật Bản áp dụng tại các cơ sở của mình. Và cho đến nay, Nhóm kiểm soát chất lượng đang được các nước ở Đông Á, Đức, Australia và nhiều nước khác áp dụng thành công, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

 

Sở dĩ, QCC đang được đông đảo các nước áp dụng, đặc biệt là trong y tế, là vì QCC dựa trên triết lý “Mọi người sẽ quan tâm và tự hào hơn về công việc nếu họ có quyền tham gia vào việc quyết định đến công việc hay cách thức tiến hành công việc của mình”. Và từ đó, mang đến những lợi ích chung vô cùng to lớn cho cộng đồng.

 

Một số lợi ích cụ thể của QCC trong y tế:

 

Các thành viên nhóm được nâng cao kiến thức và khả năng của mình thông qua việc đào tạo và tham gia vào việc giải quyết vấn đề;

 

Trao đổi thông tin trong tổ chức được cải thiện tốt hơn, ví dụ giữa các thành viên với nhau và giữa thành viên với người phụ trách;

 

Người lao động hiểu biết hơn về chất lượng và thành thạo hơn trong cách giải quyết các vấn đề. Do vậy nâng cao được chất lượng sản phẩm và dịch vụ;

 

Giảm bớt lãng phí, cải thiện ý thức về chất lượng trong tổ chức, tăng năng suất lao động và nâng cao thu nhập của người lao động…

 





Bài viết liên quan


Giải đáp những câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn BRC
Giải đáp những câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn BRC

British Retailer Consortium hay còn được gọi ngắn gọn là tiêu chuẩn BRC, là tiêu chuẩn được đặt ra bởi Hiệp hội bán lẻ tại Anh từ năm 1998. Dù được kh...

Giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong tình hình hiện nay
Giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong tình hình hiện nay

Tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ, đánh cắp công nghệ, bản quyền trên Internet ngày càng tăng, nguy cơ gián điệp mạng, tội phạm mạng trở nên phức tạp, nguy hiểm. Vấn đề an ninh mạng, an ninh thông tin đồng thời đặt ra các vấn đề với những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân....

ISO công bố kết quả khảo sát về Chứng nhận Hệ thống Quản lý năm 2016
ISO công bố kết quả khảo sát về Chứng nhận Hệ thống Quản lý năm 2016

Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) gần đây đã công bố kết quả Khảo sát Hệ thống Quản lý Chứng nhận Tiêu chuẩn năm 2016 - cuộc khảo sát hàng năm đếm các chứng chỉ do các tổ chức chứng nhận do các Cơ quan Công nhận IAF công nhận....

Chứng nhận HACCP là gì ?
Chứng nhận HACCP là gì ?

An toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng là vấn đề ngày càng quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cũng như công cụ kiểm soát rủi r...

VỚI HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM, CHÚNG TÔI TỰ TIN MANG TỚI KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT!

Call now