Vai trò của Nhóm kiểm soát chất lượng QCC trong y tế

Vai trò của Nhóm kiểm soát chất lượng QCC trong y tế

2018-10-03 00:00:00 6026

 

Nhóm kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle) hay còn gọi là Nhóm chất lượng được khởi xướng từ Nhật Bản từ đầu những năm 1960 trong nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lấy nền tảng con người làm trung tâm.


Nhóm kiểm soát chất lượng QCC thường có khoảng 6-10 người

 

Ngày nay, nội dung QCC đã từng bước vượt qua phạm vi ban đầu là quản lý trong kinh doanh và tiến đến áp dụng trong các lĩnh vực ý tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhóm kiểm soát chất lượng (QCC) là một nhóm nhỏ, có trách nhiệm thường xuyên gặp gỡ, trao đổi về các vấn đề có ảnh hưởng đến công việc hoặc nơi làm việc của họ, nhằm mục đích hoàn thiện chất lượng công việc cũng như cải tiến môi trường làm việc tốt hơn.

 

Mục tiêu của QCC là làm tăng tinh thần của nhân viên ngành y tế bằng cách cải thiện nhận thức của đội ngũ nhân viên về giải quyết các vấn đề y tế, cải thiện môi trường làm việc và cuối cùng là nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, giảm chi phí quản lý cũng như tăng hiệu quả các dịch vụ y tế.

 

 

Từ năm 1978, QCC đã được hơn 1 triệu người lao động Nhật Bản áp dụng tại các cơ sở của mình. Và cho đến nay, Nhóm kiểm soát chất lượng đang được các nước ở Đông Á, Đức, Australia và nhiều nước khác áp dụng thành công, đặc biệt trong lĩnh vực y tế.

 

Sở dĩ, QCC đang được đông đảo các nước áp dụng, đặc biệt là trong y tế, là vì QCC dựa trên triết lý “Mọi người sẽ quan tâm và tự hào hơn về công việc nếu họ có quyền tham gia vào việc quyết định đến công việc hay cách thức tiến hành công việc của mình”. Và từ đó, mang đến những lợi ích chung vô cùng to lớn cho cộng đồng.

 

Một số lợi ích cụ thể của QCC trong y tế:

 

Các thành viên nhóm được nâng cao kiến thức và khả năng của mình thông qua việc đào tạo và tham gia vào việc giải quyết vấn đề;

 

Trao đổi thông tin trong tổ chức được cải thiện tốt hơn, ví dụ giữa các thành viên với nhau và giữa thành viên với người phụ trách;

 

Người lao động hiểu biết hơn về chất lượng và thành thạo hơn trong cách giải quyết các vấn đề. Do vậy nâng cao được chất lượng sản phẩm và dịch vụ;

 

Giảm bớt lãng phí, cải thiện ý thức về chất lượng trong tổ chức, tăng năng suất lao động và nâng cao thu nhập của người lao động…

Liên hệ Hotline tư vấn hỗ trợ: 0931796188. Email: vanpham.ahead@gmail.com

 

 

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518