Trong những năm gần đây, thị trường không có gluten đã phát triển nhanh chóng và các sản phẩm mới được giới thiệu hàng ngày. Nhưng mọi người rất hoài nghi về sự an toàn và độ tin cậy của những sản phẩm này. Nguồn gốc của sự nghi ngờ này là: tác hại của việc tiêu thụ sản phẩm không chứa gluten, thu hồi sản phẩm do dán nhãn không chính xác, sự hiện diện của một loạt các logo không có gluten trên các sản phẩm và sự không nhất quán trong các quy định và tiêu chuẩn pháp lý xác định khái niệm không có gluten.
1. Chứng nhận Gluten-Free (GFCP) là gì?
GFCP là một chương trình tự nguyện chứng minh các nhà sản xuất và chủ sở hữu thương hiệu sản xuất an toàn, đáng tin cậy sản phẩm không chứa gluten. Chương trình kéo theo nhu cầu sản xuất các sản phẩm không chứa gluten dựa trên rủi ro phù hợp với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được công nhận trên toàn cầu với ý định vượt lên trên và vượt ra ngoài nhiều các yêu cầu của chính phủ, bao gồm cả những yêu cầu của Canada và Hoa Kỳ.
GFCP bảo vệ người tiêu dùng và đưa ra hướng dẫn bằng cách thông qua các cuộc kiểm toán nghiêm ngặt hàng năm và đảm bảo
sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận đã được xác nhận, cung cấp các thực hành sản xuất có đạo đức và nhu cầu cho các giao thức không chứa gluten thích hợp.
2. Đối tượng áp dụng chứng nhận Gluten-Free
Tiêu chuẩn GFCP cung cấp một bộ khung các yêu cầu về quản lý và kiểm soát gluten trong các sản phẩm không chứa gluten từ giai đoạn sản xuất, chế biến đến đóng gói các sản phẩm:
- Thực phẩm chế biến, bao gồm thương hiệu riêng và thương hiệu của khách hàng
- Các thành phần nguyên liệu được các công ty dịch vụ thực phẩm, các công ty cung cấp thực phẩm và/hoặc nhà máy sản xuất thực phẩm sử dụng
- Thức ăn cho thú cưng
- Mỹ phẩm
- Sản phẩm cho sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên
- Dược phẩm
3. Lợi ích khi được chứng nhận Gluten-Free
- Được người tiêu dùng tin tưởng tìm kiếm các sản phẩm không chứa gluten
- Mở rộng phạm vi của các sản phẩm không chứa gluten hiện có
- Cung cấp cho người tiêu dùng thông tin rõ ràng và an toàn và giúp họ đưa ra lựa chọn sản phẩm không chứa gluten an toàn
- Tạo cơ hội kinh doanh thông qua việc quảng bá chứng nhận và tiếp cận thị trường glutenfree đang ngày càng phát triển, tạo cơ hội tiếp cận đến các nhà sản xuất, các nhãn hàng, đơn vị bán lẻ và người tiêu dùng
- Củng cố lòng tin của người tiêu dùng
4. Quy trình chứng nhận Gluten-Free
- Xác nhận phạm vi đánh giá;
- Đánh giá thử (tùy chọn); khảo sát thực trạng nhằm xác nhận hiện trạng của hệ thống so với yêu cầu của tiêu chuẩn
- Đánh giá chứng nhận có thể được thực hiện độc lập, hoặc kết hợp cùng bất kỳ cuộc đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn GFSI CPO.
- Đánh giá tái chứng nhận được thực hiện để kiểm tra sự phù hợp và sự cải tiến liên tục của hệ thống
- Sau mỗi bước thực hiện chứng nhận, báo cáo đánh giá sẽ được gởi đến tổ chức tạo điều kiện cho tổ chức xem xét và tiếp tục cải tiến hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý.
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ:
Ms. Phương - 0987.953.530
Ms. Mỹ Hạnh - 0935.516.518
* Địa chỉ văn phòng AHEAD:
- Trụ sở Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
- Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
- Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Bình luận: