TỔNG QUAN VỀ TIÊU CHUẨN FAIRTRADE

TỔNG QUAN VỀ TIÊU CHUẨN FAIRTRADE

2023-10-11 13:19:58 2830

Tiêu chuẩn Fairtrade - Tiêu chuẩn Thương mại Công bằng đảm bảo các điều khoản thương mại công bằng hơn giữa nông dân và người mua, bảo vệ quyền lợi của người lao động và cung cấp khuôn khổ cho các nhà sản xuất để xây dựng các trang trại và tổ chức thịnh vượng.

Chứng nhận Fairtrade là gì?

Chứng nhận Fairtrade - Chứng nhận thương mại công bằng là một cách đảm bảo rằng cả người mua và người bán đều tuân thủ các nguyên tắc của Fairtrade. Có một số tổ chức khác nhau chứng nhận các sản phẩm của Fairtrade, mỗi sản phẩm có nhãn hiệu riêng và bộ tiêu chuẩn riêng. Để mang nhãn hiệu Fairtrade, một sản phẩm phải đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của tổ chức chứng nhận, thường xuyên kiểm tra các trang trại để đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy tắc.

tổng quan về tiêu chuẩn fairtrade

Mục tiêu của tiêu chuẩn Fairtrade

Mục tiêu chính của Tiêu chuẩn Fairtrade bao gồm:

- Người sản xuất có những điều kiện thỏa thuận tốt hơn. Từ khi có thương mại công bằng thì quyền lợi, lợi ích của hai bên sẽ được xếp ngang hàng. Dó dó những bất công trong chuỗi thương mại sẽ hầu như không thể xảy ra.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ đối tác thương mại lâu dài và cho phép nhà sản xuất kiểm soát tốt hơn quá trình giao dịch

- Đặt ra các tiêu chí cốt lõi và phát triển rõ ràng để đảm bảo rằng các điều kiện sản xuất và kinh doanh của tất cả các sản phẩm được chứng nhận Fairtrade đều công bằng về mặt xã hội và kinh tế cũng như có trách nhiệm với môi trường

- Phát triển chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị qua hệ thống nhãn hàng chính là kết quả khi thực hiện Fair trade. Điều này giúp tiết kiểm được nhiều chi phí hơn so với cách quản lý hiện tại do đó việc quản lý theo chuỗi cũng được điểu hành một cách dễ dàng hơn.

tổng quan về tiêu chuẩn fairtrade

Các nguyên tắc chung của tiêu chuẩn Fairtrade

Các nguyên tắc chung sau đây được xem xét trong tất cả các tiêu chuẩn Fairtrade áp dụng cho người sản xuất và người lao động quy mô nhỏ cũng như tổ chức của họ:

Phát triển xã hội

- Đối với các nhà sản xuất quy mô nhỏ, tiêu chuẩn Fairtrade yêu cầu một cơ cấu tổ chức cho phép các nhà sản xuất thực sự đưa sản phẩm ra thị trường. Tất cả các thành viên của tổ chức cần được tiếp cận với quá trình ra quyết định dân chủ và tham gia càng nhiều càng tốt vào các hoạt động của tổ chức. Tổ chức cần được thành lập một cách minh bạch đối với các thành viên của mình và không được phân biệt đối xử với bất kỳ thành viên hoặc nhóm xã hội cụ thể nào.

- Trong các tình huống lao động được thuê, các tiêu chuẩn Fairtrade yêu cầu công ty phải mang lại các quyền và an sinh xã hội cho người lao động của mình. Một số yếu tố cốt lõi là: cơ hội đào tạo, thực hành việc làm không phân biệt đối xử, không lao động trẻ em, không lao động cưỡng bức, tiếp cận các quá trình thương lượng tập thể và quyền tự do hiệp hội của lực lượng lao động, điều kiện làm việc vượt quá yêu cầu tối thiểu của pháp luật, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp đầy đủ điều kiện và cơ sở vật chất đầy đủ cho lực lượng lao động.

Phát triển kinh tế

- Các sản phẩm được chứng nhận được định giá với mức phí bảo hiểm tích hợp. Nhà sản xuất sử dụng một phần trong khoản này để phân bổ lại vào việc phát triển, cải tiến hoặc duy trì sản xuất của họ.

- Hàng hóa được mua bởi các nhà sản xuất được chứng nhận cũng phải được mua với mức giá cao hơn mức được gọi là giá “sàn” của Fair Trade, nhằm bảo vệ người nông dân trong trường hợp thị trường suy giảm hoặc khủng hoảng.

tổng quan về tiêu chuẩn fairtrade

Phát triển môi trường

- Các tiêu chuẩn Fairtrade bao gồm các yêu cầu về thực hành nông nghiệp thân thiện với môi trường . 

- Các nhà sản xuất được chứng nhận phải tham gia vào các thực hành lành mạnh về môi trường như quản lý chất thải thích hợp, duy trì nguồn nước, sử dụng hạn chế và có trách nhiệm đối với các hóa chất nông nghiệp và bảo vệ độ phì nhiêu của đất .

- GMO (cây trồng biến đổi gen) bị cấm

Cấm lao động cưỡng bức và lao động trẻ em

Lao động cưỡng bức và lao động trẻ em bị cấm trong tiêu chuẩn Fairtrade.

Liên hệ tư vấn chứng nhận 

Ms.Phương: 0987.953.530

Email: phuongmkt.ahead@gmail.com

* Văn phòng AHEAD:

- Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

- Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

- Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518