Responsible Care Management System là gì?
Responsible Care Management System (RCMS) là hiện thân của các Nguyên tắc Hướng dẫn và Quy tắc Thực hành Quản lý của Responsible Care®. Là một sáng kiến về hiệu suất môi trường, sức khỏe, an toàn và an ninh từ ngành sản xuất hóa chất. Trong 30 năm qua, Responsible Care đã giúp các công ty thành viên của Hội đồng Hóa học Hoa Kỳ (ACC) nâng cao hiệu suất và cải thiện sức khỏe cũng như sự an toàn của nhân viên, cộng đồng nơi họ hoạt động và toàn bộ môi trường.
RCMS chuyển đổi các Nguyên tắc Hướng dẫn của Responsive Care® và Quy tắc Thực hành Quản lý, thành một chu trình hệ thống quản lý Kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động truyền thống. Mục đích của nó là ngăn ngừa tai nạn, thương tích hoặc tác hại đối với môi trường thông qua phạm vi bao gồm ngăn ngừa, phân phối ô nhiễm , quản lý sản phẩm, an toàn quy trình, sức khỏe và an toàn của nhân viên, an ninh, nhận thức cộng đồng và ứng phó khẩn cấp, báo cáo hiệu suất và chuỗi giá trị. Các thành phần chính của RCMS bao gồm chính sách và lãnh đạo, lập kế hoạch, triển khai, đo lường hiệu suất và đánh giá quản lý.
Đối tượng của RESPONSIBLE CARE®
1. Quy tắc an toàn quy trình
Mục đích của Quy tắc An toàn Quy trình là bổ sung các yêu cầu về an toàn quy trình hiện có bằng cách giải quyết cụ thể các khái niệm về an toàn quy trình như khả năng lãnh đạo, trách nhiệm giải trình và văn hóa để thúc đẩy cải thiện hiệu suất an toàn quy trình tổng thể. Bộ quy tắc bao gồm một loạt 20 Thực hành Quản lý (Yêu cầu về Quy tắc) và mục đích là để đo lường sự cải tiến liên tục cho từng Thực tiễn Quản lý.
Quy tắc an toàn quy trình giúp thiết lập nhận thức dựa trên rủi ro về các tác động an toàn của và do công nghệ, cơ sở vật chất và nhân sự. Bộ quy tắc giải quyết các vấn đề trong một bộ phận hoặc công ty và bao gồm cam kết của công ty trong việc đặt ra các kỳ vọng về an toàn quy trình, xác định trách nhiệm giải trình đối với hiệu suất an toàn quy trình và phân bổ nguồn lực đầy đủ để đạt được hiệu suất mong đợi.
2. Bộ luật về Sức khỏe và An toàn của Nhân viên
Sức khỏe, sự an toàn và an ninh của nhân viên là trách nhiệm cơ bản của bất kỳ công ty sở hữu có Biểu trưng Responsible Care® nào. Các yêu cầu của bộ quy tắc trao quyền cho nhân viên đẩy mạnh và hành động khi họ có những lo ngại về an toàn. Điều này cho phép các công ty xác định các vấn đề trước khi chúng trở thành sự cố an toàn cho người lao động.
17 Thông lệ Quản lý (Yêu cầu trong Quy tắc) của Quy tắc An toàn và Sức khỏe Nhân viên cho phép các công ty đạt được mục tiêu Không có tai nạn và Không có thương tích hoặc tác hại đối với sức khỏe con người và môi trường.
3. Quy tắc phòng chống ô nhiễm
Bộ quy tắc này được thiết kế để đạt được sự giảm thiểu liên tục về lượng tất cả các chất gây ô nhiễm và các chất gây ô nhiễm thải ra không khí, nước và đất từ các cơ sở của công ty Responsible Care. Những mức giảm này nhằm đáp ứng những lo ngại của công chúng về sự tồn tại của những chất phóng thích như vậy và để tăng thêm biên độ an toàn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường.
8 Thực tiễn Quản lý của Bộ luật Ngăn ngừa Ô nhiễm giúp thúc đẩy các sáng kiến Bền vững. Tính bền vững có nghĩa là đáp ứng nhu cầu của chính chúng ta mà không ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai.
4. Mã ứng phó khẩn cấp
Các công ty thiết lập và duy trì các thủ tục để chuẩn bị và ứng phó với mọi tai nạn và trường hợp khẩn cấp cũng như ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các tác động liên quan. Các thủ tục này cũng xem xét các nhu cầu cụ thể của cộng đồng. Các công ty Chăm sóc có trách nhiệm hợp tác chặt chẽ để điều phối các kế hoạch chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp của họ với chính quyền địa phương, tiểu bang và quốc gia.
12 Thực tiễn Quản lý của Bộ luật Ứng phó Khẩn cấp hướng dẫn các công ty chuẩn bị một bộ kế hoạch khẩn cấp chi tiết, dựa trên những rủi ro tiềm ẩn mà một cơ sở có thể gặp phải. Những rủi ro như vậy có thể khác nhau giữa các cơ sở, dựa trên vị trí của nó (nghĩa là gần vùng ngập lũ) và các loại hóa chất được sử dụng và sản xuất tại cơ sở. Các hướng dẫn cũng bao gồm các yêu cầu thử nghiệm/thực hành các quy trình ứng phó khẩn cấp và đào tạo nhân viên về các nghĩa vụ an toàn cho các công việc cụ thể của họ tại cơ sở.
5. Mã phân phối
Mục đích của Quy tắc phân phối là để ngăn chặn hoặc giảm thiểu hậu quả của các sự cố trong quá trình hoạt động phân phối cho khách hàng của công chúng, Môi trường, Nhân viên, v.v. Để xử lý các trường hợp khẩn cấp như vậy trong quá trình vận chuyển, cũng cần phải đưa ra một kế hoạch ứng phó khẩn cấp.
Điều này đòi hỏi thông tin đầy đủ liên quan đến các hóa chất được vận chuyển phải được cung cấp cho tất cả các cơ quan có thể tham gia vào các sự cố như vậy. Điều này sẽ bao gồm những người ứng cứu khẩn cấp, chính quyền địa phương, cảnh sát địa phương, sở cứu hỏa, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần, DISH và các cơ quan khác. The12 Thực tiễn quản lý của Quy tắc phân phối phác thảo các yêu cầu như vậy và giúp các công ty phát triển các quy trình vận chuyển hóa chất an toàn.
6. Quy tắc Quản lý và An toàn Sản phẩm
Quy tắc này là sự kết hợp của i) Mục đích An toàn Sản phẩm là trao đổi thông tin với các bên liên quan đến các mối nguy hiểm của sản phẩm, mục đích sử dụng, thực hành xử lý, mức độ phơi nhiễm và rủi ro và ii) Mục tiêu quản lý sản phẩm là trách nhiệm hiểu, quản lý và truyền đạt các tác động đến sức khỏe và môi trường của các sản phẩm hóa học.
Quy tắc 10 Thực tiễn Quản lý về An toàn và Quản lý Sản phẩm phác thảo các yêu cầu như vậy và nỗ lực bắt đầu bằng việc đánh giá nhóm chức năng chéo và ưu tiên từng sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm theo mức độ rủi ro.
7. Mã bảo mật
Mục đích của Bộ luật An ninh Chăm sóc có trách nhiệm là giảm khả năng trộm cắp và lạm dụng sau đó, việc cố ý giải phóng hóa chất hoặc phá hoại các quy trình hóa học gây ra sự rò rỉ trong các cơ sở cố định. Bộ luật An ninh tăng cường an ninh địa điểm, vận chuyển và mạng tại cơ sở.
9 Thông lệ Quản lý của Bộ luật An ninh sử dụng cách tiếp cận năm trụ cột để phát triển chương trình An ninh. Năm trụ cột được nêu trong bộ quy tắc là i) Quản lý kho hóa chất, ii) An ninh vật lý, iii) Quản lý nhân sự, iv) An ninh vận chuyển và v) An ninh thông tin
Lợi ích chính của RESPONSIBLE CARE®
Tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh: Tạo hiệu quả hoạt động thông qua cộng tác nhóm từ các nhóm quản lý đa dạng.
Cải thiện quan hệ cộng đồng: Thể hiện cam kết của bạn đối với việc tiếp cận cộng đồng thông qua thông tin liên lạc được cải thiện.
Xây dựng lợi thế cạnh tranh: Mang lại điểm khác biệt của bạn thông qua EHS&S vượt trội, quản lý sản phẩm và hiệu suất chuỗi giá trị.
Nhúng cải tiến liên tục: Nhúng quy trình và văn hóa để liên tục cải thiện hiệu suất về môi trường, sức khỏe, an toàn và an ninh.
Các bước xây dựng Hệ thống Responsible Care :
Lập kế hoạch - nghĩa là xác định, đánh giá và đánh giá các mối nguy và rủi ro tiềm ẩn liên quan đến sản phẩm, quy trình, phân phối và các hoạt động khác của họ. Sau đó, các công ty thiết lập các mục tiêu và mục tiêu để giải quyết bất kỳ mối nguy hiểm và rủi ro đáng kể nào, có tính đến mối quan tâm của nhân viên, cộng đồng, khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác.
Thực hiện - các công ty phải LÀM, hoặc thực hiện những gì họ đã lên kế hoạch. Họ thiết lập, lập tài liệu và giao tiếp trách nhiệm để đáp ứng các mục tiêu và mục tiêu đã nêu của họ. Điều này bao gồm tạo ra các quy trình để xác định và đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân viên về các yêu cầu công việc liên quan đến hiệu suất. Giao tiếp với nhân viên và các bên liên quan khác là điều cần thiết.
Kiểm tra - các công ty phải KIỂM TRA tiến trình của họ. Giai đoạn này nhấn mạnh việc đo lường hiệu suất và hành động khắc phục. Các hoạt động bao gồm tự đánh giá, trong đó các công ty thường xuyên đo lường và đánh giá hiệu suất của họ bao gồm việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định. Họ cũng thực hiện hành động khắc phục và phòng ngừa để thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Ngoài ra, các công ty thiết lập các thủ tục để xác định và duy trì hồ sơ Chăm sóc có Trách nhiệm
Hành động - các công ty phải HÀNH ĐỘNG. Quản lý cấp cao xem xét định kỳ tính phù hợp, đầy đủ và hiệu quả liên tục của hệ thống quản lý và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào để nâng cao hiệu suất. Kết quả của quá trình này được chia sẻ với các bên liên quan
Các công ty tham gia RCMS đều phải trải qua các cuộc kiểm tra trụ sở chính và cơ sở để đảm bảo rằng họ có sẵn một cấu trúc và hệ thống để đo lường, quản lý và xác minh hiệu suất.
Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hướng dẫn qua địa chỉ:
Ms. Mỹ Hạnh
Phone: 0935.516.518/0986.077.845 ; Email: mkt.ahead@gmail.com
Website: https://iso-ahead.vn
1. Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
2. VPĐD 1, AHEAD Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q. Bình Thạnh
3. VPĐD 2, AHEAD Đà Nẵng: Số 498 Bùi Trang Chước, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng.
Bình luận: