Dịch vụ tư vấn BSCI - Bộ quy tắc trách nhiệm xã hội trong kinh doanh

Dịch vụ tư vấn BSCI - Bộ quy tắc trách nhiệm xã hội trong kinh doanh

2021-03-24 00:38:28 663

Trong bối cảnh kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp không đơn thuần là chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn phải cam kết về thực hiện các trách nhiệm xã hội. Một trong những tiêu chuẩn, quy tắc được coi là chuẩn mực doanh nghiệp được khuyến khích tuân thủ theo chính là BSCI.

Tại Việt Nam, Công ty Tư vấn Quản lý và Phát triển Doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) là đơn vị được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn khi cần tư vấn, đào tạo BSCI để có thể áp dụng một cách hiệu quả và đạt được chứng nhận tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh. 

tư vấn ahead

Với hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn các tiêu chuẩn, AHEAD đã và đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng- Bộ Khoa Học và Công Nghệ tham gia các dự án trọng điểm triển khai về Năng suất chất lượng.

Tổng quan về BSCI

BSCI (Business Social Compliance Initiative) hay Bộ tiêu chuẩn đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh được ra đời vào năm 2003 qua đề xuất của Hiệp hội Ngoại thương (FTA). 

Thông qua bộ tiêu chuẩn này, FTA hướng tới mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc của người lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua 1 cam kết mạnh mẽ đến từ những người, doanh nghiệp tham gia thực hiện hệ thống. 

Năm 2016, Bộ quy tắc ứng xử BSCI 2.0 được ban hành đã phản ánh các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động như: Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia và Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

Theo đó, BSCI hoạt động dựa trên 11 nguyên tắc sau: 

  1. Quyền tự do lập hiệp hội và quyền đàm phán tập thể
  2. Không phân biệt đối xử
  3. Trả lương công bằng
  4. Giờ làm việc hợp lý
  5. An toàn và sức khỏe nghề nghiệp
  6. Không sử dụng lao động trẻ em
  7. Bảo vệ đặc biệt đối với lao động trẻ
  8. Không có việc làm bấp bênh.
  9. Không sử dụng lao động lệ thuộc.
  10. Bảo vệ môi trường.
  11. Hành vi kinh doanh có đạo đức.

Dịch vụ tư vấn BSCI tại AHEAD

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự áp dụng 11 nguyên tắc của BSCI trong hệ thống của mình. Song thực tế cho thấy quá trình này không hề đơn giản đối với nhiều doanh nghiệp. 

Thay vì tiêu tốn thời gian, chi phí và nguồn lực để mày mò và tự xây dựng hệ thống quản lý, hãy liên hệ ngay với AHEAD để được tư vấn, đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. 

Dịch vụ tư vấn BSCI của AHEAD chắc chắn sẽ một giải pháp hữu ích giúp cho doanh nghiệp có thể thiết lập và áp dụng hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội theo BSCI hiệu quả và nhanh chóng.

Cụ thể, dịch vụ của chúng tôi bao gồm: 

◆ Tư vấn, hướng dẫn thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội theo BSCI.

◆ Đào tạo nhận thức và diễn giải các yêu cầu của BSCI cho doanh nghiệp.

◆ Đào tạo, hướng dẫn kỹ năng đánh giá nội bộ theo BSCI.

◆ Đào tạo, hướng dẫn kỹ năng giải quyết rủi ro và cơ hội trong BSCI.

◆ Hỗ trợ, đề xuất cải tiến, điều chỉnh để hệ thống được vận hành trơn tru, hiệu quả. 

Trong quá trình vận hành, AHEAD cũng hỗ trợ, đồng hành cùng với doanh nghiệp để có thể đạt được kết quả đánh giá tốt nhất. 

Tại sao chọn AHEAD tư vấn BSCI?

AHEAD là 1 đơn vị tư vấn, đào tạo trong lĩnh vực tiêu chuẩn với hươn 17 năm hoạt động và phát triển. Bằng kinh nghiệm và năng lực chuyên môn, chúng tôi đã và đang đồng hành cùng với hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực quản lý và xây dựng văn hóa nội bộ. 

Nếu đang phân vân trong việc tìm kiếm đơn vị tư vấn, đào tạo BSCI, AHEAD chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp đem đến cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ tốt nhất. Dịch vụ của chúng tôi khác biệt, uy tín và hiệu quả bởi: 

Dịch vụ đa dạng, tích hợp linh hoạt

AHEAD cung cấp đa dạng cùng lúc nhiều dịch vụ đào tạo, tư vấn tiêu chuẩn quốc tế, tích hợp các khoá đào tạo, các chương trình tư vấn một cách linh hoạt. Điều này đảm bảo cho doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả quản lý tối ưu và dễ dàng theo dõi với chỉ 1 đầu mối dịch vụ. 

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu

Lựa chọn dịch vụ đào tạo, tư vấn BSCI của AHEAD, doanh nghiệp sẽ được làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn, đã hợp tác với nhiều công ty lớn nhỏ hoạt động trên đa dạng các lĩnh vực. 

Đồng thời, họ còn là những cá nhân đã được đào tạo bài bản với trình độ Đại học, Thạc sỹ, Tiến sỹ và Giáo sư. Hầu hết trong số đó cũng đã đã được cấp chứng chỉ Chuyên gia đánh giá trưởng (Lead Auditor Certificate), được Tổ chức chứng nhận năng lực cá nhân của Hoa Kỳ công nhận.

Đặc biệt, theo sát trong mỗi dự án của AHEAD còn là sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB (Úc) để đảm bảo hoạt động tư vấn, đào tạo được diễn ra đạt hiệu quả tốt nhất. 

Chi phí hợp lý, minh bạch

Tuỳ vào quy mô, lĩnh vực và loại hình hoạt động cụ thể, AHEAD luôn điều chỉnh mức chi phí sao cho hợp lý nhất cho các dịch vụ chúng tôi cung cấp.

Chúng tôi luôn tuân thủ quy tắc công khai, minh bạch, rõ ràng lên hàng đầu. Bởi vậy, các khoản chi phí của dịch vụ cũng sẽ được cung cấp một cách chi tiết, đầy đủ trong hợp đồng khi gửi tới cho doanh nghiệp. 

Chuyên nghiệp và hiệu quả

Bằng kinh nghiệm và năng lực chuyên môn của mình, AHEAD luôn chú trọng tới việc cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất và lấy lợi ích của khách hàng đặt lên hàng đầu.

Tất cả những nội dung được tư vấn, đào tạo sẽ được truyền tải 1 cách xác thực, cụ thể và dễ hiểu nhất có thể. Trong quá trình tư vấn, chúng tôi cũng thường xuyên báo cáo đầy đủ, chính xác và kịp thời để doanh nghiệp có thể theo dõi xác sao và xây dựng, triển khai hệ thống quản lý hiệu quả và kịp tiến độ đặt ra. 

Tận tâm và chu đáo

Quá trình xây dựng và vận hành ít nhiều luôn khó khăn. Hiểu được điều này, đội ngũ của AHEAD luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khi khách hàng cần tới. 

Đồng thời, AHEAD cũng rất quan tâm đến ý kiến, đánh giá của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình. Chúng tôi luôn tiếp nhận mọi ý kiến phản hồi nhận được để rút kinh nghiệm, điều chỉnh và nỗ lực đem tới dịch vụ tốt hơn tới cho khách hàng. 

Tổ chức, doanh nghiệp nào cần áp dụng và chứng nhận BSCI?

Hiện nay, BSCI được không ít các hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu, nhà sản xuất hàng tiêu dùng, các công ty bán lẻ trên thế giới đánh giá cao và áp dụng. 

BSCI được thiết kế không dành riêng cho 1 nhóm nào cụ thể mà các nguyên tắc trong BSCI có thể được áp dụng cho bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào, không phân biệt loại hình, địa điểm hay quy mô.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia vào thị trường xuất khẩu toàn cầu hay tham gia vào các chuỗi cung ứng được yêu cầu áp dụng tuân thủ bộ quy tắc BSCI.

Lưu ý:

◆ Khi doanh nghiệp ký kết tuân thủ theo BSCI, có nghĩa là trong phạm vi ảnh hưởng của mình, doanh nghiệp cần cam kết thừa nhận các tiêu chuẩn về xã hội và môi trường theo quy định của BSCI. 

◆ Đồng thời, đảm bảo trong các chính sách của mình sẽ có các biện pháp phù hợp để triển khai thực hiện và tuân thủ. 

◆ Ngoài ra, các công ty cung ứng phải đảm bảo các nguyên tắc của BSCI cũng sẽ được tuân thủ bởi các nhà thầu phụ của mình có tham gia trong các quy trình sản xuất từ các giai đoạn bắt đầu cho đến khi sản phẩm được hoàn thành.

Doanh nghiệp áp dụng vá đạt chứng nhận BSCI đạt được lợi ích gì?

Mặc dù không phải là 1 tiêu chuẩn bắt buộc, nhưng thông qua việc tuân thủ 11 nguyên tắc trong bộ quy tắc ứng xử BSCI, doanh nghiệp có thể đạt được nhiều lợi ích hấp dẫn sau đây:

◆ Chứng minh cho đội ngũ nhân viên, khách hàng, đối tác cùng các bên liên quan rằng doanh nghiệp luôn quan tâm và có trách nhiệm đối với xã hội. 

◆ Tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu

◆ Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi muốn thực hiện xuất khẩu sang các nước thuộc khối châu Âu, Châu Mỹ.

◆ Tiết kiệm chi phí, tối ưu năng suất lao động.

◆ Tăng doanh thu và lợi nhuận.

◆ Góp phần hạn chế các vấn đề xã hội còn tồn tại như lạm dụng lao động trẻ em, bất bình đẳng, ô nhiễm môi trường, các vấn đề về đạo đức kinh doanh...

◆ Là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có thể đạt được chứng nhận tiêu chuẩn SA 8000 trong tương lai. 

Khách hàng tiêu biểu của AHEAD

Tới nay, AHEAD đã và đang cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận cho hơn 2200 tổ chức và doanh nghiệp. Khách hàng của AHEAD bao gồm cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nước ngoài và các cơ quan của nhà nước. Khách hàng của AHEAD bao gồm cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, AHEAD còn tham gia các Chương trình nâng cao năng suất chất lượng của Bộ Công Thương, Bộ Khoa Học và Công Nghệ và một số chương trình trọng điểm quốc gia khác.

AHEAD tư vấn, đào tạo BSCI cho Công ty TNHH Hai thành viên GALLANT DACHAN SEAFOOD

Gallant Dachan Seafood là một doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các mặt hàng thuỷ sản đông lạnh.

Sau khi tư vấn cách thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội theo BSCI, AHEAD đã tổ chức khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân viên tại công ty về BSCI.

đào tạo BSCI

Thông qua khóa đào tạo này, các học viên đã có thể: 

◆ Nắm vững được các yêu cầu của Bộ quy tắc ứng xử trong Kinh doanh BSCI,

◆ Thiết lập và áp dụng các văn bản quy trình, hồ sơ cần thiết vào hoạt động thực tế của nhà máy.

◆ Tự xây dựng kế hoạch, tổ chức cuộc đánh giá, bao gồm: nhận diện các mối nguy, đánh giá mức độ rủi ro và đưa ra các biện pháp giải quyết rủi ro nhằm cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng của nhà máy, nâng cao mức độ an toàn, sức khỏe phù hợp với các nguyên tắc của bộ tiêu chuẩn. 

◆ Biết cách giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc từ những kết quả không mong muốn và đưa ra các biện pháp thích hợp để giải quyết những vấn đề khó khăn hiện tại nhà máy đang gặp phải. 

Cam kết về chất lượng dịch vụ tư vấn của AHEAD 

AHEAD luôn đặt chất lượng và sự uy tín lên hàng đầu để tạo sự an tâm và hài lòng cho mọi khách hàng của mình. Bởi vậy, khi lựa chọn dịch vụ đào tạo, tư vấn BSCI, AHEAD cam kết với quý doanh nghiệp về sự chuyên nghiệp và chất lượng nhất với: 

◆ Cung cấp dịch vụ đa dạng, kịp thời, chi phí hợp lý, cạnh tranh. 

◆ Phong cách chuyên nghiệp, tư vấn sát thực, cụ thể, thuận tiện, chất lượng và hiệu quả khi áp dụng.

◆ 100% chuyên gia có chứng chỉ Chuyên gia đánh giá trưởng – Lead Auditor do các tổ chức uy tín trên thế giới cấp.

◆ Các công việc chuyên môn đều tuân thủ theo các quy trình tư vấn quốc tế với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia.

◆ Hệ thống quản lý gọn nhẹ, hiệu quả, dễ áp dụng, đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ đúng thời gian mong muốn.

◆ Đảm bảo đúng tiến độ đề ra, nội dung công việc luôn có kế hoạch trước, có báo cáo tiến hành định kỳ và khắc phục cải tiến liên tục.

◆ Hỗ trợ từ xa trong các kỳ đánh giá hàng năm của doanh nghiệp.

◆ Tham gia miễn phí hoặc giảm phí các khóa đào tạo do AHEAD tổ chức.

Tổ chức/ doanh nghiệp đang có nhu cầu xây dựng và triển khai hệ thống quản lý  trách nhiệm xã hội theo BSCI có thể liên lạc với AHEAD qua hotline 0935 516 518 để được tư vấn kỹ lưỡng và báo giá chi tiết trong thời gian sớm nhất. 

Liên hệ tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

◆ Địa chỉ: Số 18 Tam Trinh, P. Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

◆ Phone: 0332 340 426

◆ Email: phuongmkt.ahead@gmail.com

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

◆ Địa chỉ: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. 

◆ Hotline: 0282 226 8288 - 0933 096 426/ 0931 796 188

◆ Email: vanpham.ahead@gmail.com

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

◆ Địa chỉ: 32 Tôn Thất Đạm, P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng.

◆ Hotline: 0236 655 9658 - 0935 516 518

◆ Email: ahead1.danang@gmail.com

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

 0332340426

Email:

phuongmkt.ahead@gmail.com

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q. Bình Thạnh
Phone:

0935 516518- 0332340426

Email:

info.isoahead@gmail.com

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

Số 498 Bùi Trang Chước, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng
Phone:

 0236.6559 658 - 0935 516518