Văn hóa doanh nghiệp – Chấm điểm “chính mình”

Văn hóa doanh nghiệp – Chấm điểm “chính mình”

2018-10-03 00:00:00 3276

Bộ mặt văn hóa của bất kỳ đơn vị nào cũng phụ thuộc vào từng con người cụ thể trong đơn vị đó, từ người bảo vệ đến người lãnh đạo. Khách khứa chỉ có thể tin cậy đơn vị đó khi đến đó họ được gặp những con người đáng tin cậy.

 

Nhưng không phải tổ chức nào, mà ở đó tất cả các bộ phận chức năng đều nỗ lực hết mình để xây dựng thương hiệu. Xây dựng văn hóa tổ chức chính là tạo dựng nền tảng, một yếu tố căn bản làm cho họ, tổ chức của họ có một “thương hiệu” khác biệt so với các cơ quan khác.

 

Thực hiện Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ - Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Theo Quyết định này thì những đối tượng bắt buộc áp dụng bao gồm: các Bộ, cơ quan ngành trực thuộc, UBND tỉnh, UBND các huyện và thị xã; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Còn các cơ quan hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực quốc phòng và an ninh có thể áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này phục vụ cho yêu cầu hoạt động của mình. Riêng đối với UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh được khuyến khích nên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này.

 

Ngoài việc xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn thì cũng cần có những biện pháp cụ thể đi kèm. Như tại Quận 1, TP.HCM từ ngày áp dụng phương thức “chấm điểm” cán bộ bằng màn hình cảm ứng điện tử, ngày 20/6, sau 18 ngày thực hiện trong tổng số 1.864 lượt người giao dịch giải quyết hồ sơ, có 1.074 lượt người tham gia nhận xét, đánh giá. Trong đó, có 1.063 ý kiến đánh giá hài lòng (chiếm 57%) và 11 thể hiện ý kiến đánh giá không hài lòng (còn lại là những người không thể hiện ý kiến).


Đây là việc làm hay, cần thiết nhưng có thể thấy, để nhờ người dân hay khách hàng “chấm điểm” cán bộ nhân viên trong cơ quan sẽ chỉ là một kênh thông tin tham khảo, không thể có sự công bằng và chính xác tuyệt đối.

 

Quan trọng là chúng ta tự phải xây dựng giá trị riêng của bản thân, doanh nghiệp và được biến thành giá trị cộng đồng. Nếu như vậy, không cần đến những cái máy, chúng ta cũng có thể tự đánh giá, tự “chấm điểm”, tự giám sát, tự quản lý được chính chúng ta và để nhận ra giá trị. Giá trị đó không phải là tiêu chuẩn áp đặt, nó là sự nhận biết, dù là sự nhận biết cá nhân hoặc sự nhận biết có tính cộng đồng.

 

(Nguồn: http://thethaovanhoa.vn)

Liên hệ Hotline tư vấn hỗ trợ: 0931796188. Email: vanpham.ahead@gmail.com

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518