Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 là gì ?

Tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 là gì ?

2020-11-28 00:00:00 3606

ISO/IEC 20000-1:2018 là phiên bản tiêu chuẩn toàn cầu mô tả các yêu cầu đối với hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin mới nhất hiện nay. Thông qua tiêu chuẩn này, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn cách thực hiện, vận hành, duy trì và cải thiện SMS. Vậy cụ thể tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018 là gì? Nó áp dụng cho những đối tượng nào? Cùng tìm hiểu nhé!

ISO/IEC 20000-1:2018 là gì? Đối tượng áp dụng tiêu chuẩn

Để hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn này, chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu từ khái niệm.

Khái niệm ISO/IEC 20000-1:2018

ISO/IEC 20000-1:2018 là tiêu chuẩn đặt ra các yêu cầu cho một tổ chức với mục đích thiết lập, tiến hành cùng duy trì và cải thiện hệ thống quản lý dịch vụ. Phiên bản 2018 này đã được thay đổi, bổ sung hơn phiên bản trước đó để giúp đảm bảo khả năng kết nối của các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO. Tiêu chuẩn bao gồm các hướng dẫn cho một tổ chức từ khi lập kế hoạch, thiết kế đến khi chuyển tiếp, phân phối và cải tiến dịch vụ. 


Đối tượng áp dụng tiêu chuẩn

Dưới đây là những đối tượng có thể sử dụng ISO/IEC 20000-1:2018

  • - Nhà cung cấp dịch vụ để cải thiện thiết kế, dịch vụ thông qua việc thực hiện, hoạt động SMS hiệu quả
  • - Nhà cung cấp dịch vụ dự định thể hiện khả năng đối với việc thực hiện, chuyển đổi và cải tạo dịch vụ
  • - Tổ chức tìm kiếm dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ và yêu cầu nhà cung cấp đảm bảo sẽ đáp ứng yêu cầu dịch vụ của mình
  • - Nhà cung cấp dịch vụ để theo dõi, kiểm tra dịch vụ quản lý dịch vụ của mình

Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018

Khi đạt chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích.

Tăng năng suất hoạt động

Tiêu chuẩn đưa ra các tài liệu hướng dẫn để doanh nghiệp có thể thiết lập, thực hiện, duy trì và cải thiện hệ thống. Chính bởi vậy, khi áp dụng tiêu chuẩn vào hệ thống của mình, doanh nghiệp sẽ được đảm bảo có thể cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả. Hơn thế nữa, chứng nhận còn giúp tổ chức, doanh nghiệp có quy trình mạnh mẽ để liên tục cải tiến - yếu tố mấu chốt cho sự thành công lâu dài.

Nâng cao uy tín, tăng khả năng cạnh tranh

Chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 là minh chứng rõ nhất cho khách hàng thấy chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Hiện nay, để trao đổi, ký kết hợp đồng, kể cả trong khu vực công hay tư, các nhà thầu, doanh nghiệp có chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 đều được ưu tiên hơn. 


Trên đây là những thông tin cơ bản cần biết về tiêu chuẩn ISO/IEC 20000-1:2018. Doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn xây dựng lộ trình đạt chứng nhận tiêu chuẩn. Chúng tôi với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận hàng đầu thị trường cam kết đem dịch vụ chất lượng nhất đến với khách hàng. 

☎️ Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

AHEAD VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT : 028 22268288
Hotline : 0933096426 – 0931796188 – Ms. Vân
Email : vanpham.ahead@gmail.com

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518