Tiêu chuẩn ISO 20000 - International IT Service Management Standard

Tiêu chuẩn ISO 20000 - International IT Service Management Standard

2021-03-06 18:05:02 854

Công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vậy làm thế nào để quản lý dịch vụ IT tốt nhất? Câu trả lời chính là áp dụng tiêu chuẩn ISO 20000. Thông qua tiêu chuẩn này, các công ty, doanh nghiệp có thể chuyển đổi cách phân bố dịch vụ nội bộ hoặc dịch vụ bên ngoài liên quan đến công nghệ thông tin.

ISO 20000 - International IT Service Management Standard là tiêu chuẩn gì?

Là tiêu chuẩn đầu tiên được thành lập liên quan đến hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin, tính đến hiện nay, đây là chứng nhận được áp dụng rộng rãi nhiều nhất tại các quốc gia. Tiêu chuẩn được thành lập nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xác định phương thức áp dụng dịch vụ IT và hỗ trợ các mục đích kinh doanh. 

Tiêu chuẩn được chia thành hai phần chính. Một là xác định những yêu cầu liên quan đến sự phát triển, vận hành hệ thống quản lý IT. Hai là phân tích thực hành tốt nhất về quản lý dịch vụ. Nhờ hai phần này, doanh nghiệp sẽ hiểu được cách để nâng cao năng lực cũng như hoạt động đánh giá.

Doanh nghiệp được hưởng lợi gì khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 20000?

Có rất nhiều doanh nghiệp đã đặt câu hỏi cho chúng tôi rằng “Có nên áp dụng tiêu chuẩn này vào hệ thống quản lý của mình?”. Với nhiều năm kinh nghiệm của mình, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng tiêu chuẩn. Khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời.

Phát triển hoạt động kinh doanh

Như bạn đã biết, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 - thời đại IT làm chủ. Chính bởi vậy, việc áp dụng một cách linh hoạt, đúng cách, đúng thời điểm dịch vụ công nghệ thông tin vào hệ thống sản xuất, quản lý sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục đích kinh doanh. Và ISO 20000 là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý dịch vụ IT.

Nâng cao hình ảnh, thương hiệu

Để đánh giá một đối tác kinh doanh, khách hàng thường nhìn vào hệ thống vận hành và phong cách làm việc của doanh nghiệp đó. Bởi vậy, khi đạt chứng nhận ISO 20000, doanh nghiệp sẽ được đánh giá rất cao. Việc áp dụng ISO 20000 cho thấy sự chuyên nghiệp, hiện đại của công ty. 

Áp dụng tiêu chuẩn ISO 20000 - quản lý dịch vụ công nghệ thông tin một cách hiệu quả mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều công ty trên khắp thế giới muốn đạt chứng nhận tiêu chuẩn này. Và nếu doanh nghiệp bạn cũng mong muốn đăng ký chứng nhận mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Liên hệ đào tạo tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn :

AHEAD VIỆT NAM

Hà Nội : Số 31/487, phố Kim Ngưu, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

Hồ Chí Minh : 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

ĐT : 028 22268288

Hotline : 0933096426 – 0931796188 – Ms. Vân

Email : vanpham.ahead@gmail.com

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518