Sản phẩm mới: ISO-DNN

Sản phẩm mới: ISO-DNN

2018-09-11 00:00:00 12808

Trước đây khoảng 10-15 năm, việc áp dụng một tiêu chuẩn quản lý đòi hỏi nhiều kinh phí và thời gian và vì vậy chỉ có các tổng công ty hoặc các công ty lớn mới đủ tiềm lực để thực hiện. Nhưng hiện nay, nhu cầu áp dụng và chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000 đã xuất hiện ngày càng nhiều ở các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Nắm bắt nhu cầu này, Công ty Tư vấn và Đào tạo Á Châu - AHEAD đã thiết kế một giải pháp xây dựng tiêu chuẩn quốc tế theo ISO 9001: 2008 gần như không phát sinh chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ. Hoặc doanh nghiệp có thể tuỳ chọn sử dụng tối thiểu các dịch vụ tư vấn và tự triển khai Hệ thống với sự hỗ trợ từ xa. Các bước để thực hiện dịch vụ này như sau:

Bước 1: Tìm hiểu tiêu chuẩn

Cán bộ thấu hiểu ý nghĩa của ISO 9000 trong việc phát triển tổ chức, định hướng các hoạt động, xác định mục tiêu và các điều kiện áp dụng cụ thể.


Bước 2: Thành lập ban ISO

Việc áp dụng ISO 9000 là một dự án quan trọng, cần có một ban ISO 9000, bao gồm đại diện lãnh đạo và phụ trách của các bộ phận trong phạm vi áp dụng ISO 9000 để triển khai áp dụng hệ thống. Tham khảo Mẫu 5-Quyết định thành lập ban ISO tại đây.

Liên hệ Hotline để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ: 0931796188


Bước 3: Đánh giá thực trạng, lập kế hoạch thực hiện

Đánh giá các hoạt động, xem xét mức độ đáp ứng tiêu chuẩn của các quá trình hiện tại trong doanh nghiệp. Download Mẫu 1-Checklist khảo sát tại đây.

 

Căn cứ đánh giá, doanh nghiệp xác định những hoạt động cần thay đổi hay bổ sung để xây dựng kế hoạch triển khai dự án. Download Mẫu 4-Kế hoạch triển khai tại đây.


Bước 4: Đào tạo tiêu chuẩn

Bước này nhằm giúp các cán bộ thực hiện ISO 9000 hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn và nhận thức đúng về chất lượng. Tham khảo các dịch vụ đào tạo của AHEAD tại đây.


Bước 5: Xây dựng xem xét và ban hành tài liệu

Hệ thống tài liệu phải được xây dựng và hoàn chỉnh để đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn và các yêu cầu điều hành của doanh nghiệp. Download tài liệu mẫu miễn phí tại đây.


Bước 6: Hướng dẫn nhân viên

Hướng dẫn và đảm bảo nhân sự thực hiện theo các quy trình, hướng dẫn đã xây dựng. Nếu các quy trình chưa phù hợp có thể chỉnh sửa và ban hành lại.


Bước 7: Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ

Hiểu và thực hành cách đánh giá  một hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9000


Bước 8: Đánh giá nội bộ, hành động khắc phục.

Đánh giá việc thực hiện các quá trình đã phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn.Thực hiện hành động khắc phục các phát hiện của đợt đánh giá. Tham khảo các dịch vụ đánh giá AHEAD cung cấp tại đây.


Bước 9: Chứng nhận

Sau khi đăng ký,  tổ chức Chứng nhận tiến hành đánh giá sự phù hợp của hệ thống theo yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9000 và cấp chứng chỉ có thời hạn 3 năm. Tham khảo tại đây.


Bước 10: Cải tiến hệ thống

Sau khi nhận chứng chỉ, doanh nghiệp phải tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống cho các đợt đánh giá giám sát hàng năm và nâng cao hiệu lực Hệ thống. Tham khảo dịch vụ sau chứng nhận của AHEAD tại đây.


Xem thêm: Tổ chức nào nên dùng dịch vụ

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518