ISO 21401 : 2018 - DU LỊCH VÀ CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN - HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỀN VỮNG CHO CÁC CƠ SỞ LƯU TRÚ - CÁC YÊU CẦU

ISO 21401 : 2018 - DU LỊCH VÀ CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN - HỆ THỐNG QUẢN LÝ BỀN VỮNG CHO CÁC CƠ SỞ LƯU TRÚ - CÁC YÊU CẦU

2023-07-14 14:50:08 1262

Tiêu chuẩn ISO ISO 21401 : 2018 là gì ?

Tiêu chuẩn ISO 21401 : 2018 quy định các yêu cầu về môi trường, xã hội và kinh tế để thực hiện hệ thống quản lý bền vững tại các cơ sở lưu trú trong lĩnh vực du lịch. Tiêu chuẩn ISO 21401:2018 áp dụng cho các khía cạnh có thể được kiểm soát bởi các cơ sở lưu trú và những khía cạnh mà họ có thể gây ảnh hưởng. Tiêu chuẩn này áp dụng cho bất kỳ cơ sở lưu trú nào, bất kể loại hình, quy mô hoặc địa điểm, mong muốn:

       a) Thực hiện, duy trì và cải tiến các thực hành bền vững trong hoạt động của mình; 
       b) Đảm bảo sự phù hợp với chính sách bền vững đã xác định.

Mối liên hệ giữa ISO 21401 và Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) là:

ISO 21401 SDG

Khía cạnh môi trường: tiêu thụ nước, năng lượng, tạo ra chất thải và bảo vệ hệ động thực vật;

       ◾ Khu vực tự nhiên, đa dạng sinh học, hệ động thực vật : bảo tồn khu vực tự nhiên của mình bằng cách thực hiện các hoạt động bảo tồn và thực hiện các biện pháp để thúc đẩy bảo tồn hệ thực vật và động vật.
       ◾ Chất thải rắn, nước thải và khí thải : biện pháp giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải rắn và biện pháp giảm thiểu tác động của chất thải lỏng đối với môi trường và sức khỏe cộng đồng.
       ◾ Hiệu suất năng lượng : các biện pháp giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, đặc biệt là từ các nguồn năng lượng không tái tạo.
       ◾ Bảo tồn và quản lý sử dụng nước : kiểm soát và ghi lại việc tiêu thụ nước từ các nguồn bên ngoài và từ các nguồn của chính nó.

  

Khía cạnh xã hội: tạo việc làm và thu nhập, bình ổn văn hóa và phát triển cộng đồng địa phương;

       ◾ Cộng đồng địa phương: phát triển hoặc tham gia vào các hoạt động hoặc sáng kiến ​​tự nguyện do cộng đồng, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ thúc đẩy, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
       ◾ Công việc và thu nhập : cam kết sử dụng người dân địa phương và sản xuất, khuyến khích các hiệp hội địa phương, chất lượng và tính bền vững; sử dụng, ở mức độ lớn nhất có thể, người lao động (nhân viên, nhà thầu phụ hoặc người làm việc tự do) từ các cộng đồng địa phương hoặc khu vực.
       ◾ Điều kiện làm việc: đảm bảo rằng tiền lương ít nhất đáp ứng mức lương tối thiểu cho loại và cơ sở vật chất của nhân viên đáp ứng các điều kiện tối thiểu về vệ sinh, an toàn và thoải mái.
       ◾ Những khía cạnh văn hóa: sáng kiến ​​để thúc đẩy kiến ​​thức, bảo tồn và tôn trọng văn hóa địa phương.
       ◾ Dân số bản địa: các biện pháp đảm bảo tôn trọng thói quen, quyền và truyền thống của người dân bản địa, thúc đẩy sự tham gia hiệu quả của họ vào quá trình hoạt động quản lý ở vùng đất hoặc khu vực của họ, nếu có

  

  

 

Khía cạnh kinh tế: ngăn ngừa tai nạn với khách hàng và nhân viên, sự hài lòng của khách hàng và khả năng kinh tế của doanh nghiệp.

       ◾ Khả năng kinh tế của tổ chức : thực hiện các hoạt động và dịch vụ của mình, xem xét tính bền vững về kinh tế trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
       ◾ Chất lượng và sự hài lòng của khách : thực hiện các sản phẩm và dịch vụ xem xét hồ sơ và mong đợi của khách. Lập kế hoạch sản phẩm và dịch vụ sẽ ưu tiên truyền thống xã hội và lòng hiếu khách của địa phương.
       ◾ Sức khỏe và sự an toàn của khách và người lao động: thiết lập các thủ tục để xác định rủi ro liên tục, đánh giá rủi ro và thực hiện các biện pháp kiểm soát cần thiết.

  

 

 Lợi ích của việc triển khai ISO 21401: 2018 :

Các cơ sở lưu trú triển khai Hệ thống quản lý bền vững dựa trên ISO 21401: 2018 (Hệ thống quản lý bền vững cho các cơ sở lưu trú) phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 và việc triển khai nó sẽ giúp các tổ chức đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan, chẳng hạn như:

Cộng đồng

       ◾ Giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội tại điểm đến;
       ◾ Tăng việc làm và thu nhập cho cộng đồng
       ◾ Cải thiện mối quan hệ với các cơ sở lưu trú;

Người lao động

       ◾ Nâng cao trình độ chuyên môn và công nhận;
       ◾ Tăng sự gắn kết và hài lòng;
       ◾ Cải thiện chất lượng môi trường làm việc;

Các nhà cung cấp

       ◾ Tăng quan hệ đối tác
       ◾ Phát triển các nhà cung cấp địa phương
       ◾ Củng cố nền kinh tế địa phương

Khách du lịch

       ◾ Tối đa hóa sự hài lòng
       ◾ Tăng chất lượng dịch vụ
       ◾ Cải thiện trải nghiệm du lịch

Chính quyền địa phương

       ◾ Phát triển điểm đến
       ◾ Củng cố hình ảnh điểm đến
       ◾ Tăng khả năng cạnh tranh cho điểm đến;

Cơ sở lưu trú

       ◾ Giảm chi phí hoạt động
       ◾ Tăng cường quản lý doanh nghiệp
       ◾ Cải thiện kiểm soát hoạt động
       ◾ Giảm rủi ro và tăng cơ hội
       ◾ Cải thiện hình ảnh thương hiệu
       ◾ Chứng nhận hệ thống quản lý bền vững

* Xin liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn:

Ms. Mỹ Hạnh - 0935.516.518
Ms Trường - 0986.077.845

* Văn phòng AHEAD:

Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518