Tiêu chuẩn ISO ISO 21401 : 2018 là gì ?
Tiêu chuẩn ISO 21401 : 2018 quy định các yêu cầu về môi trường, xã hội và kinh tế để thực hiện hệ thống quản lý bền vững tại các cơ sở lưu trú trong lĩnh vực du lịch. Tiêu chuẩn ISO 21401:2018 áp dụng cho các khía cạnh có thể được kiểm soát bởi các cơ sở lưu trú và những khía cạnh mà họ có thể gây ảnh hưởng. Tiêu chuẩn này áp dụng cho bất kỳ cơ sở lưu trú nào, bất kể loại hình, quy mô hoặc địa điểm, mong muốn:
a) Thực hiện, duy trì và cải tiến các thực hành bền vững trong hoạt động của mình;
b) Đảm bảo sự phù hợp với chính sách bền vững đã xác định.
Mối liên hệ giữa ISO 21401 và Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) là:
ISO 21401 | SDG |
Khía cạnh môi trường: tiêu thụ nước, năng lượng, tạo ra chất thải và bảo vệ hệ động thực vật; ◾ Khu vực tự nhiên, đa dạng sinh học, hệ động thực vật : bảo tồn khu vực tự nhiên của mình bằng cách thực hiện các hoạt động bảo tồn và thực hiện các biện pháp để thúc đẩy bảo tồn hệ thực vật và động vật. |
|
Khía cạnh xã hội: tạo việc làm và thu nhập, bình ổn văn hóa và phát triển cộng đồng địa phương; ◾ Cộng đồng địa phương: phát triển hoặc tham gia vào các hoạt động hoặc sáng kiến tự nguyện do cộng đồng, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ thúc đẩy, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. |
|
Khía cạnh kinh tế: ngăn ngừa tai nạn với khách hàng và nhân viên, sự hài lòng của khách hàng và khả năng kinh tế của doanh nghiệp. ◾ Khả năng kinh tế của tổ chức : thực hiện các hoạt động và dịch vụ của mình, xem xét tính bền vững về kinh tế trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. |
|
Lợi ích của việc triển khai ISO 21401: 2018 :
Các cơ sở lưu trú triển khai Hệ thống quản lý bền vững dựa trên ISO 21401: 2018 (Hệ thống quản lý bền vững cho các cơ sở lưu trú) phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 và việc triển khai nó sẽ giúp các tổ chức đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan, chẳng hạn như:
Cộng đồng
◾ Giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội tại điểm đến;
◾ Tăng việc làm và thu nhập cho cộng đồng
◾ Cải thiện mối quan hệ với các cơ sở lưu trú;
Người lao động
◾ Nâng cao trình độ chuyên môn và công nhận;
◾ Tăng sự gắn kết và hài lòng;
◾ Cải thiện chất lượng môi trường làm việc;
Các nhà cung cấp
◾ Tăng quan hệ đối tác
◾ Phát triển các nhà cung cấp địa phương
◾ Củng cố nền kinh tế địa phương
Khách du lịch
◾ Tối đa hóa sự hài lòng
◾ Tăng chất lượng dịch vụ
◾ Cải thiện trải nghiệm du lịch
Chính quyền địa phương
◾ Phát triển điểm đến
◾ Củng cố hình ảnh điểm đến
◾ Tăng khả năng cạnh tranh cho điểm đến;
Cơ sở lưu trú
◾ Giảm chi phí hoạt động
◾ Tăng cường quản lý doanh nghiệp
◾ Cải thiện kiểm soát hoạt động
◾ Giảm rủi ro và tăng cơ hội
◾ Cải thiện hình ảnh thương hiệu
◾ Chứng nhận hệ thống quản lý bền vững
* Xin liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn:
Ms. Mỹ Hạnh - 0935.516.518
Ms Trường - 0986.077.845
* Văn phòng AHEAD:
Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
Bình luận: