Sản phẩm mới: ISO-DNN
Trước đây khoảng 10-15 năm, việc áp dụng một tiêu chuẩn quản lý đòi hỏi nhiều kinh phí và thời gian và vì vậy chỉ có các tổng công ty hoặc các công ty lớn mới đủ tiềm lực để thực hiện. Nhưng hiện nay, nhu cầu áp dụng và chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000 đã xuất hiện ngày càng nhiều ở các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
Nắm bắt nhu cầu này, Công ty Tư vấn và Đào tạo Á Châu - AHEAD đã thiết kế một giải pháp xây dựng tiêu chuẩn quốc tế theo ISO 9001: 2008 gần như không phát sinh chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ. Hoặc doanh nghiệp có thể tuỳ chọn sử dụng tối thiểu các dịch vụ tư vấn và tự triển khai Hệ thống với sự hỗ trợ từ xa. Các bước để thực hiện dịch vụ này như sau:
Bước 1: Tìm hiểu tiêu chuẩn
Cán bộ thấu hiểu ý nghĩa của ISO 9000 trong việc phát triển tổ chức, định hướng các hoạt động, xác định mục tiêu và các điều kiện áp dụng cụ thể.
Bước 2: Thành lập ban ISO
Việc áp dụng ISO 9000 là một dự án quan trọng, cần có một ban ISO 9000, bao gồm đại diện lãnh đạo và phụ trách của các bộ phận trong phạm vi áp dụng ISO 9000 để triển khai áp dụng hệ thống. Tham khảo Mẫu 5-Quyết định thành lập ban ISO tại đây.
Bước 3: Đánh giá thực trạng, lập kế hoạch thực hiện
Đánh giá các hoạt động, xem xét mức độ đáp ứng tiêu chuẩn của các quá trình hiện tại trong doanh nghiệp. Download Mẫu 1-Checklist khảo sát tại đây.
Căn cứ đánh giá, doanh nghiệp xác định những hoạt động cần thay đổi hay bổ sung để xây dựng kế hoạch triển khai dự án. Download Mẫu 4-Kế hoạch triển khai tại đây.
Bước 4: Đào tạo tiêu chuẩn
Bước này nhằm giúp các cán bộ thực hiện ISO 9000 hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn và nhận thức đúng về chất lượng. Tham khảo các dịch vụ đào tạo của AHEAD tại đây.
Bước 5: Xây dựng xem xét và ban hành tài liệu
Hệ thống tài liệu phải được xây dựng và hoàn chỉnh để đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn và các yêu cầu điều hành của doanh nghiệp. Download tài liệu mẫu miễn phí tại đây.
Bước 6: Hướng dẫn nhân viên
Hướng dẫn và đảm bảo nhân sự thực hiện theo các quy trình, hướng dẫn đã xây dựng. Nếu các quy trình chưa phù hợp có thể chỉnh sửa và ban hành lại.
Bước 7: Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ
Hiểu và thực hành cách đánh giá một hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9000
Bước 8: Đánh giá nội bộ, hành động khắc phục.
Đánh giá việc thực hiện các quá trình đã phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn.Thực hiện hành động khắc phục các phát hiện của đợt đánh giá. Tham khảo các dịch vụ đánh giá AHEAD cung cấp tại đây.
Bước 9: Chứng nhận
Sau khi đăng ký, tổ chức Chứng nhận tiến hành đánh giá sự phù hợp của hệ thống theo yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9000 và cấp chứng chỉ có thời hạn 3 năm. Tham khảo tại đây.
Bước 10: Cải tiến hệ thống
Sau khi nhận chứng chỉ, doanh nghiệp phải tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống cho các đợt đánh giá giám sát hàng năm và nâng cao hiệu lực Hệ thống. Tham khảo dịch vụ sau chứng nhận của AHEAD tại đây.
Liên hệ tư vấn hỗ trợ: Hotline: 0931796188
Bình luận: