ECO LABEL là gì?

ECO LABEL là gì?

2024-10-02 16:15:55 70

ECO LABEL là gì

ECO LABEL - nhãn sinh thái là các dấu hiệu được đặt trên bao bì sản phẩm hoặc catalogue điện tử có thể giúp người tiêu dùng nhanh chóng và dễ dàng xác định các sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về hoạt động môi trường nhất định và do đó được coi là "thích hợp với môi trường". 

Eco Labeling là một phương pháp ghi nhãn và chứng nhận hoạt động môi trường tự nguyện được áp dụng trên toàn thế giới. Nhãn sinh thái xác định các sản phẩm hoặc dịch vụ đã được chứng minh là thích hợp với môi trường trong một danh mục nhất định.

Thẻ sinh thái có thể được sở hữu hoặc quản lý bởi các cơ quan chính phủ, tổ chức bảo vệ môi trường phi lợi nhuận hoặc các tổ chức khu vực tư nhân.

Thẻ Ecotags là các thuộc tính đơn lẻ, có nghĩa là chúng tập trung vào một giai đoạn vòng đời duy nhất (tức là giai đoạn sử dụng) của sản phẩm / dịch vụ hoặc một vấn đề môi trường duy nhất (tức là phát thải VOC). Chúng cũng có thể đa cụ thể, có nghĩa là chúng tập trung vào toàn bộ vòng đời của sản phẩm / dịch vụ (sản xuất, sử dụng, bảo trì, thải bỏ) và giải quyết nhiều vấn đề môi trường khác nhau (tức là sử dụng năng lượng, sử dụng hóa chất, tái chế, v.v.).

Dán nhãn sinh thái được sử dụng trên toàn thế giới như một cách để khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen tiêu dùng và sử dụng tài nguyên và năng lượng một cách khôn ngoan hơn trong nỗ lực phát triển bền vững cho thế kỷ tới.

ECO LABEL là loại chương trình gì

ECO LABEL là một phương pháp tự nguyện chứng nhận hoạt động môi trường và dán nhãn được áp dụng trên toàn thế giới. Nhãn sinh thái thân thiện với môi trường hoặc nhãn sinh thái xác định các sở thích chung về môi trường của một loại sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định trong khuôn khổ các chu kỳ sinh thái. 

Các nhãn sinh thái là "xanh", "thân thiện với môi trường", v.v. được phát triển bởi các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ. Không giống như các biểu tượng hoặc tuyên bố yêu cầu, chúng đại diện cho các chứng nhận được cấp bởi một tổ chức trung lập, được công nhận liên quan đến một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định được xác định một cách độc lập để đáp ứng các thông số kỹ thuật dẫn đầu về môi trường.

Nhãn môi trường được thiết kế để thông báo cho người tiêu dùng về tác động môi trường tương đối của sản phẩm họ mua. Ghi nhãn môi trường tạo ra một tuyên bố tích cực bằng cách mô tả một sản phẩm ít gây hại cho môi trường hơn một sản phẩm tương tự nhưng không được dán nhãn khác.

Chương trình ECO LABEL Ngoài ra còn có một số lợi ích công cộng. Những lợi ích này có thể được tóm tắt như sau:

    ◾ Phát huy hiệu quả kinh tế
    ◾ Giảm chi phí thông tin của người tiêu dùng
    ◾ Thẩm định sản phẩm trong môi trường kinh doanh cạnh tranh
    ◾ Nâng cao nhận thức về môi trường
    ◾ Giảm hiệu ứng tiêu thụ
    ◾ Cải thiện các chiến lược môi trường cơ bản

Đề án dán nhãn môi trường có tiềm năng cải thiện chất lượng môi trường và thúc đẩy việc quản lý bền vững các nguồn tài nguyên. Trong thế giới khoa học sản phẩm phức tạp và thường có những tuyên bố về môi trường mơ hồ hoặc khó hiểu, các nhãn sinh thái mạnh mẽ như ECO LABEL cung cấp hướng dẫn chính xác và đơn giản về lựa chọn mua các sản phẩm tốt hơn cho môi trường. ECO LABEL là một trong những nhãn hiệu sinh thái được đánh giá cao nhất với các chứng nhận hợp lệ, được công nhận trên toàn thế giới.

ECO LABEL làm gì

Chương trình chứng nhận ghi nhãn sinh thái hoặc ghi nhãn sinh thái do ECO LABEL cung cấp là một phương pháp ghi nhãn và chứng nhận hoạt động môi trường tự nguyện được áp dụng trên toàn thế giới. Nhãn sinh thái mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ thường được chứng minh là thích hợp với môi trường trong một danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

ECO LABEL là một chương trình theo đuổi sự cân bằng sinh thái, tạo nhiều thuận lợi cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất như:

    ◾ ECO LABEL là một cách hiệu quả để thông báo cho khách hàng về tác động đến sức khỏe con người và môi trường của các sản phẩm đã chọn và những lựa chọn mà họ có thể thực hiện. Nó cung cấp cho mọi người sức mạnh để phân biệt giữa các sản phẩm có hại cho con người và môi trường.
    ◾ ECO LABEL thường rẻ hơn so với kiểm tra theo quy định. Bằng cách trao quyền cho khách hàng và nhà sản xuất để đưa ra các quyết định lành mạnh và hỗ trợ môi trường, nhu cầu về quy định được giữ ở mức tối thiểu. Điều này có lợi cho cả chính phủ và ngành công nghiệp.
    ◾ Khi khách hàng lựa chọn các sản phẩm được dán nhãn sinh thái tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường sẽ có tác động trực tiếp đến cung và cầu trên thị trường. Đây là một tín hiệu đang thúc đẩy thị trường hướng tới nhận thức về môi trường nhiều hơn.
    ◾ Một thị trường năng động cho các sản phẩm được dán nhãn sinh thái thúc đẩy cam kết của doanh nghiệp trong việc cải thiện môi trường và xã hội liên tục.
    ◾ Chương trình chứng nhận ECO LABEL là một con dấu phê duyệt cho biết rằng một sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn / tiêu chí về nhãn sinh thái. Nó cung cấp cho khách hàng bằng chứng hữu hình rằng sản phẩm được mong muốn từ góc độ môi trường và sức khỏe.
    ◾ Các tuyên bố về môi trường có thể được theo dõi dễ dàng hơn. Các đối thủ cạnh tranh và khách hàng có vị trí tốt hơn để đánh giá tính hợp lệ của một yêu cầu.

Phương pháp tiếp cận ECO LABEL là gì

ECO LABEL là một chương trình tự nguyện, có nghĩa là các nhà sản xuất, nhập khẩu và bán lẻ có thể đăng ký nhãn cho sản phẩm của họ.

Thông thường chu kỳ sống của một sản phẩm bắt đầu từ việc khai thác hoặc nuôi trồng các nguyên liệu thô như bông (đối với hàng dệt) hoặc gỗ (đối với sản phẩm giấy). Khi sản phẩm được thải bỏ hoặc tái chế, nó tiếp tục được sản xuất và đóng gói, phân phối, sử dụng và cuối cùng là giai đoạn “vòng đời”.

Khi xây dựng tiêu chí ECO LABEL cho các sản phẩm, trọng tâm là các giai đoạn mà sản phẩm có tác động môi trường cao nhất, và điều này khác nhau giữa các sản phẩm.

Ví dụ, khi nhìn vào hàng dệt, vải có tác động mạnh đến môi trường khi chúng được nhuộm, in và tẩy trắng. Đây là lý do tại sao các chuyên gia thiết kế tiêu chí cho hàng dệt may để đảm bảo rằng thiệt hại trong quá trình sản xuất được giảm thiểu càng nhiều càng tốt. Đối với các sản phẩm khác như chất tẩy rửa, các chất xâm nhập vào sản phẩm là một trong những lĩnh vực ưu tiên chính. Các sản phẩm khác, chẳng hạn như thiết bị điện tử, có tác động môi trường rất cao trong các giai đoạn sử dụng, vì vậy tiêu chí sẽ tập trung vào hiệu quả tiêu thụ năng lượng của chúng.

Làm thế nào để có được Chứng chỉ ECO LABEL

Các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà cung cấp dịch vụ, nhà bán buôn và bán lẻ sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào của nhóm sản phẩm và dịch vụ đã thiết lập đều đủ điều kiện đăng ký. Các nhà bán lẻ có thể áp dụng cho các sản phẩm được tiếp thị dưới thương hiệu của họ.

Sau khi tìm hiểu danh mục và tiêu chí thích hợp cho sản phẩm của mình, nếu bạn cho rằng sản phẩm của mình đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc, bạn có thể bắt đầu quy trình đăng ký ECO LABEL ngay lập tức bằng cách liên hệ với AHEAD. Nhóm chuyên gia của chúng tôi cung cấp cho bạn hướng dẫn từ đầu đến cuối về các tài liệu cần thiết cho sản phẩm của bạn, chẳng hạn như báo cáo, bảng dữ liệu và kết quả thử nghiệm, đồng thời các đề xuất cho phòng thử nghiệm sản phẩm chia sẻ các yêu cầu kỹ thuật liên quan cần thiết để hoàn thành đơn đăng ký của bạn.

Trung bình, cứ bốn năm một lần, các tiêu chí được sửa đổi để phản ánh những đổi mới kỹ thuật như sự phát triển của vật liệu, quy trình sản xuất hoặc giảm phát thải và những thay đổi trên thị trường. Vì vậy, Nhãn sinh thái luôn đại diện cho hiệu quả môi trường cao nhất.

Những việc cần làm để đạt được chứng chỉ Nhãn sinh thái có thể được tóm tắt như sau

    ◾ Trước hết, bạn bắt đầu quy trình bằng cách liên hệ với chúng tôi về sản phẩm bạn muốn mua ECO LABEL và làm đơn đăng ký trước.
    ◾ Sau đó, bạn cần nộp các giấy tờ cần thiết và các tài liệu liên quan đến sản phẩm của bạn.
    ◾ Sản phẩm của bạn, có hồ sơ và tài liệu được chuẩn bị, được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm được công nhận.
    ◾ Sau khi phòng thí nghiệm phê duyệt, ứng dụng được hoàn thành. Sau đó, quá trình đánh giá bắt đầu.

Sau khi nhận được đơn đăng ký của bạn, tổ chức sẽ xem xét tất cả các tài liệu đã nộp, bao gồm cả tài liệu đã nộp và phản hồi ban đầu được đưa ra trong một thời gian ngắn. Các tài liệu bổ sung có thể được yêu cầu trong thời gian này. 

Sau khi tất cả các tài liệu được chấp thuận, tổ chức ECO LABEL có thể đến thăm doanh nghiệp. Khi việc đánh giá toàn bộ quá trình đạt, hợp đồng và giấy phép của bạn sẽ được thu xếp. Thỏa thuận này quy định phạm vi dịch vụ hoặc sản phẩm được cấp phép, bao gồm mọi tên thương mại hoặc số tham chiếu nội bộ của nhà sản xuất. 

Sau khi công ty liên quan ký hợp đồng, chứng chỉ ECO LABEL sẽ được gửi đi. Chứng chỉ này sẽ nêu chi tiết:

    ◾ Số giấy phép có thể được sử dụng với biểu trưng ECO LABEL
    ◾ Tên hợp pháp của người nộp đơn
    ◾ Dịch vụ hoặc phạm vi sản phẩm của ECO LABEL
    ◾ Tất cả các tên thương mại có liên quan nơi sản phẩm được bán hoặc dịch vụ được tiếp thị

Cùng với chứng chỉ, ECO LABEL sẽ gửi hướng dẫn về cách sử dụng chứng chỉ và biểu trưng trong các dịch vụ và sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về biểu trưng và số giấy phép ECO LABEL của bạn. Do đó, chứng chỉ ECO LABEL được cấp cho sản phẩm có liên quan và logo có thể được sử dụng trên các sản phẩm.

 _____________________________________

Liên hệ:

Ms. Mỹ Hạnh 0935516518

Ms. Hải Trường 0986077845

Email: mkt@ahead.com.vn

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518