Chuyên nghiệp hóa quản trị dịch vụ bằng tiêu chuẩn ISO 20000

Chuyên nghiệp hóa quản trị dịch vụ bằng tiêu chuẩn ISO 20000

2018-10-03 00:00:00 1882

         Việc áp dụng ISO 20000 là nhằm đáp ứng xu thế chuyển đổi vai trò hoạt động của các phòng ban thành các nhà cung cấp dịch vụ nội bộ chuyên nghiệp trong các doanh nghiệp hiện nay.

ISO 20000 là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý dịch vụ được ISO ban hành với mục đích là chuyên nghiệp hóa lĩnh vực quản trị dịch vụ CNTT nói riêng và quản trị dịch vụ cho tất cả mọi lĩnh vực của doanh nghiệp nói chung.

Việc triển khai, áp dụng ISO 20000 sẽ mang lại các lợi ích thiết thực sau đây:

·                       Nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dùng:

Doanh nghiệp hoặc các phòng ban khi áp dụng ISO 20000 sẽ hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ cho khách hàng của mình (gọi là khách hàng nội bộ) với mức độ chuyên nghiệp cao, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

·                       Lãnh đạo đánh giá được hiệu quả nhân viên bằng các chỉ tiêu định lượng KPI (Key Performance Indicator):

Dựa trên các chỉ tiêu cam kết về chất lượng, thời gian phục vụ khách hàng trên các dịch vụ được cung cấp và việc thiết lập các quy trình xử lý tác nghiệp giữa các phòng ban trong quá trình cung cấp dịch vụ kết hợp với việc tự động quy trình bằng các công cụ phần mềm quản lý, các chỉ tiêu KPI dùng để đánh giá hiệu quả được đo lường, tự động hóa.

·                       Giảm thiểu rủi ro, sai sót trong vận hành và quản lý các dịch vụ:

Việc áp dụng và làm việc theo các quy trình chuẩn mực, quốc tế cho các cán bộ, nhân viên luôn đảm bảo sự phối hợp, nhất quán, rõ ràng và đồng bộ từ đó sẽ giúp cho tổ chức giảm thiểu các rủi ro trong quá trình vận hành dịch vụ và tránh được các sai sót không đáng có.

·                       Tăng năng suất lao động và tính chuyên nghiệp của nhân viên:

Việc phối hợp đồng bộ theo quy trình, kết hợp với sử dụng các công cụ phần mềm quản lý sẽ giúp nâng cao năng suất lao động cho các chuyên gia, đồng thời tăng cường tính trách nhiệm và khả năng làm việc chuyên nghiệp của họ.

·                       Tiết kiệm chi phí quản lý và vận hành doanh nghiệp:

Doanh nghiệp sau khi triển khai thành công ISO 20000 sẽ tạo dựng nên một môi trường làm việc năng động, phối hợp và đồng bộ sẽ giúp tránh được việc tuyển dụng ồ ạt, các công việc chồng chéo, trùng lắp và không đánh giá được hiệu quả công việc của nhân viên.

·                       Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tốt hơn:

ISO 20000 đang là xu thế quản lý dịch vụ phổ biến trên thế giới và tại Việt Nam nên nếu doanh nghiệp triển khai ISO 20000 thành công sẽ là một kinh nghiệm điền hình để quảng bá đến các khách hàng và đối tác, từ đó giúp doanh nghiệp tư tin hơn trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh và triển khai dịch vụ.

Liên hệ tư vấn chứng nhận: Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD Consulting & Training)

  • Trụ sở chính AHEAD Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Email: isoahead@gmail.com /Tel: (84.24) 6321 5109
  • AHEAD Hồ Chí Minh:Số 8/29 Đường Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh - Tel: (84.28) 2226 8288; Phone: 0931796188 - 0933096426 (zalo); Email: vanpham.ahead@gmail.com 
  • AHEAD Đà Nẵng: Số 32 Tôn Thất Đạm, Phường Xuân Hà, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng - Tel: (84.236) 2219 374; Phone : 0986 077 845
  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518