Cà Phê Chứng Nhận UTZ

Cà Phê Chứng Nhận UTZ

2023-01-06 15:16:14 530

UTZ là gì?

Chương trình chứng nhận UTZ ra đời với tên gọi “UTZ kapeh” (phát âm là o͞otz kahpāy) có nghĩa là “cà phê ngon” trong ngôn ngữ Quiché của người Maya ở Guatemala. Nó được ra mắt vào năm 2002 bởi một nông dân trồng cà phê Guatemala và một nhà rang xay người Hà Lan, những người muốn đưa chứng nhận cà phê ra thị trường toàn cầu và truyền bá tác động của các phương pháp canh tác bền vững trên toàn thế giới.

UTZ Kapeh đã phát triển từ một 'sáng kiến ​​của công ty' thành một tiêu chuẩn độc lập và mạnh mẽ để sản xuất cà phê bền vững. Theo thời gian, chương trình UTZ đã có thể mở rộng các sản phẩm của mình để bao gồm ca cao, chè và hạt phỉ được chứng nhận. 

Nhãn UTZ tượng trưng cho canh tác bền vững hơn và cơ hội tốt hơn cho nông dân, gia đình họ và hành tinh của chúng ta. Chương trình chứng nhận UTZ cho phép nông dân sử dụng các phương pháp canh tác tốt hơn, trồng trọt tốt hơn và tạo ra nhiều thu nhập hơn. Họ học cách cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Sản phẩm không dễ dàng có được nhãn UTZ. Việc tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của các trang trại và công ty được chứng nhận UTZ được đánh giá bởi các tổ chức chứng nhận độc lập. Những yêu cầu này bao gồm thực hành nông nghiệp tốt và quản lý trang trại, điều kiện làm việc an toàn và lành mạnh, giải quyết vấn đề lao động trẻ em và cưỡng bức cũng như bảo vệ môi trường. Nhãn UTZ trên sản phẩm của công ty cho thấy rằng nhãn hiệu cam kết hỗ trợ canh tác bền vững.

Tiêu chuẩn UTZ bao gồm: tiêu chuẩn sản xuất cho trang trại và tiêu chuẩn chuỗi cung ứng cho nhà máy và các công ty trong chuỗi cung ứng.

Lợi ích khi được chứng nhận UTZ

Chứng nhận UTZ giúp nông dân sản xuất cây trồng tốt hơn, thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng năng suất và giảm chi phí. Những lợi ích này cung cấp cho các công ty nguồn cung ổn định và bảo đảm các sản phẩm được chứng nhận. 

Chứng nhận UTZ đem lại lợi ích cho công ty của bạn bằng cách cung cấp một cách hiệu quả để chứng minh các cam kết bền vững của bạn. Thông qua chứng nhận, các công ty cũng đạt được các lợi ích từ việc thiết lập các hoạt động kinh doanh tốt hơn cho cả con người và thiên nhiên.

Các công ty được chứng nhận báo cáo danh tiếng, lợi nhuận được cải thiện, giảm chi phí và tăng sản lượng. 

Chứng nhận UTZ lại lợi ích cho con người và thiên nhiên

Tìm nguồn cung ứng bền vững thông qua chương trình chứng nhận UTZ là cơ hội để công ty của bạn tạo ra tác động tích cực và công khai trên thế giới.

Các trang trại được chứng nhận UTZ là những nơi tốt hơn và an toàn hơn để sinh sống và làm việc. Tiêu chuẩn bao gồm các yêu cầu về luật lao động trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới và không phân biệt đối xử. Ngoài ra, áp dụng tiêu chuẩn cũng tạo cơ hội để cải thiện sinh kế cho nông dân và người lao động bằng cách hướng tới thu nhập và mức lương đủ sống .

Các trang trại được chứng nhận UTZ cũng tốt hơn cho môi trường và bền vững hơn về lâu dài. Điều này là do các đơn vị được chứng nhận phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Họ sử dụng đất, nước và năng lượng một cách thận trọng. Các trang trại được chứng nhận sử dụng ít phân bón và thuốc trừ sâu nhân tạo hơn, ngăn ngừa ô nhiễm và quản lý chất thải.  Việc bảo tồn các khu vực có rừng và được bảo vệ, từ đó hỗ trợ thực vật và động vật hoang dã. Cuối cùng, nông dân và công nhân nông trại cũng được đào tạo để sử dụng các phương pháp canh tác phù hợp với khí hậu và điều chỉnh các hoạt động trồng trọt của họ trước tác động của biến đổi khí hậu.

Thể hiện cam kết của bạn và củng cố danh tiếng

Người tiêu dùng ngày càng muốn biết sản phẩm của họ đến từ đâu. Họ muốn tin tưởng rằng các sản phẩm có nguồn gốc từ sự tôn trọng con người và thiên nhiên. Chứng nhận UTZ mang lại lợi ích cho công ty của bạn bằng cách cung cấp sự đảm bảo độc lập cho chiến lược tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm của bạn. 

Khi công ty đạt chứng nhận UTZ, công ty của bạn sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Điều này không chỉ bao gồm nông dân, mà còn cả nhà phân phối, nhà sản xuất, thương hiệu và nhà bán lẻ. Cả cổ đông và người tiêu dùng đều có thể thấy tác động tích cực, đáng tin cậy mà bạn đang tạo ra đối với con người và thiên nhiên. Chia sẻ cam kết bền vững của công ty với khách hàng sẽ giúp nâng cao danh tiếng của công ty, điều này làm tăng lòng tin và lòng trung thành của người tiêu dùng.

Đảm bảo nguồn cung cho tương lai

Cốt lõi của chứng nhận UTZ là sứ mệnh nhằm tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho con người và thiên nhiên bằng cách biến hoạt động kinh doanh có trách nhiệm trở thành điều bình thường mới. Nông dân và công ty sản xuất được chứng nhận có thể trồng trọt tốt hơn, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng năng suất. Đồng thời, họ đang giảm chi phí. Cùng với nhau, những thực tiễn này góp phần tạo nên một tương lai hứa hẹn hơn cho nông dân, công ty sản xuất và cộng đồng của họ. Chúng cũng mang lại lợi ích cho công ty của bạn vì bạn có quyền truy cập đáng tin cậy vào nguồn cung cấp sản phẩm được chứng nhận chất lượng cao, đáng tin cậy với giá cả cạnh tranh.

Bảo vệ uy tín thương hiệu

Khi chọn một chương trình chứng nhận, uy tín là tất cả. Con dấu UTZ là biểu tượng được quốc tế công nhận về tiêu chuẩn cao. Tiêu chuẩn UTZ là thành viên của Liên minh ISEAL , một tổ chức thành viên về các tiêu chuẩn bền vững. 

Con dấu Chứng nhận UTZ được công nhận và tôn trọng

Các trang trại và công ty đáp ứng các yêu cầu chứng nhận UTZ có thể sử dụng con dấu Chứng nhận UTZ.  Con dấu UTZ báo hiệu cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng rằng sản phẩm đó góp phần tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho con người và hành tinh.

Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu hành trình tư vấn và chứng nhận của bạn:

Ms. Mỹ Hạnh
Hotline: 0935516518
Email: mkt.ahead@gmail.com.vn

AHEAD Vietnam
Hà Nội: Số 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Đà Nẵng: 498 Bùi Trang Chước, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Hồ Chí Minh: 8/29 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518