7000 tổ chức, DN áp dụng hệ thống ISO 9000

7000 tổ chức, DN áp dụng hệ thống ISO 9000

2018-10-05 00:00:00 3979

(GD&TĐ)- Sáng 9/12, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng-Bộ KH-CN tổ chức Hội nghị Cán bộ quản lý chất lượng lần thứ 6 nhằm đánh giá công tác quản lý chất lượng theo các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế trong thời gian qua và hỗ trợ các doanh nghiệp những chuẩn mới được đưa ra.
 
Trên 7000 tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 kể từ khi tiêu chuẩn này được giới thiệu vào Việt Nam năm 1996; đã tạo niềm tin của khách hàng, người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và vượt qua rào cản kỹ thuật khi tham gia thị trường thương mại quốc tế.

Hội nghị Cán bộ quản lý chất lượng lần thứ 6 diễn ra sáng 9/12. Ảnh, gdtd.vn

Trong các doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về chất lượng là thành viên trong Ban lãnh đạo (Ban Giám đốc), thường là Phó Giám đốc làm Đại diện Lãnh đạo về Chất lượng hay còn gọi là QMR. Việc bổ nhiệm này được coi như sự tuân thủ yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001. Ít phổ biến hơn là việc người cao nhất của tổ chức như Giám đốc công ty xác lập vị thế của chính mình là người Đại diện Lãnh đạo về Chất lượng.
 
Thời gian gần đây, việc mở rộng pham vi kinh doanh sản xuất dẫn tới chuyên môn hóa cao trong các tổ chức. Cùng với sự xuất hiện các chức danh như Giám đốc Kinh doanh, Tài Chính, Nhân sự… là chức danh Giám đốc Chất lượng. Cũng như Đại diện Lãnh đạo về Chất lượng, Giám đốc Chất lượng được coi là người chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng của tổ chức.
 
Trước những biến động nhanh chóng của môi trường kinh doanh và yêu cầu tái cấu trúc của tổ chức, hệ thống quản lý chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp cũng phải được điều chỉnh và cập nhật một cách kịp thời để thích ứng với những thay đổi.
 
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ là cơ quan triển khai các nhiệm vụ cụ thể để hướng dẫn và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng thông qua áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến, mô hình hoạt động xuất sắc, mô hình phát triển doanh nghiệp bền vững… Qua đó, công tác đào tạo, nâng cao năng lực và kỹ năng làm việc cho các cán bộ quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp cũng sẽ được chú ý, triển khai trong chương trình nhằm đảm bảo xây dựng tốt cơ sở hạ tầng về nhân lực cho các hoạt động nâng cao năng suất và chất lượng tại doanh nghiệp.
 
Hội nghị đã tập trung giới thiệu cho các đại biểu những những mô hình, kiến thức như: hệ thống quản lý chất lượng đối với tác động của môi trường kinh doanh và sự thay đổi về cấu trúc của tổ chức; Toàn cảnh về áp dụng hệ thống quản lý và các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng tại doanh nghiệp; Quản lý dựa trên hành động (giới thiệu các công cụ như Balance Scorecard, KPIs, ABM... )

Giang Đông
Nguồn: giaoducthoidai.vn

Liên hệ Hotline tư vấn hỗ trợ: 0931796188. Email: vanpham.ahead@gmail.com

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518