vietnamese english

Văn hóa doanh nghiệp – Chấm điểm “chính mình”

Bộ mặt văn hóa của bất kỳ đơn vị nào cũng phụ thuộc vào từng con người cụ thể trong đơn vị đó, từ người bảo vệ đến người lãnh đạo. Khách khứa chỉ có thể tin cậy đơn vị đó khi đến đó họ được gặp những con người đáng tin cậy.

 

Nhưng không phải tổ chức nào, mà ở đó tất cả các bộ phận chức năng đều nỗ lực hết mình để xây dựng thương hiệu. Xây dựng văn hóa tổ chức chính là tạo dựng nền tảng, một yếu tố căn bản làm cho họ, tổ chức của họ có một “thương hiệu” khác biệt so với các cơ quan khác.

 

Thực hiện Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ - Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Theo Quyết định này thì những đối tượng bắt buộc áp dụng bao gồm: các Bộ, cơ quan ngành trực thuộc, UBND tỉnh, UBND các huyện và thị xã; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Còn các cơ quan hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực quốc phòng và an ninh có thể áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này phục vụ cho yêu cầu hoạt động của mình. Riêng đối với UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh được khuyến khích nên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này.

 

Ngoài việc xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn thì cũng cần có những biện pháp cụ thể đi kèm. Như tại Quận 1, TP.HCM từ ngày áp dụng phương thức “chấm điểm” cán bộ bằng màn hình cảm ứng điện tử, ngày 20/6, sau 18 ngày thực hiện trong tổng số 1.864 lượt người giao dịch giải quyết hồ sơ, có 1.074 lượt người tham gia nhận xét, đánh giá. Trong đó, có 1.063 ý kiến đánh giá hài lòng (chiếm 57%) và 11 thể hiện ý kiến đánh giá không hài lòng (còn lại là những người không thể hiện ý kiến).


Đây là việc làm hay, cần thiết nhưng có thể thấy, để nhờ người dân hay khách hàng “chấm điểm” cán bộ nhân viên trong cơ quan sẽ chỉ là một kênh thông tin tham khảo, không thể có sự công bằng và chính xác tuyệt đối.

 

Quan trọng là chúng ta tự phải xây dựng giá trị riêng của bản thân, doanh nghiệp và được biến thành giá trị cộng đồng. Nếu như vậy, không cần đến những cái máy, chúng ta cũng có thể tự đánh giá, tự “chấm điểm”, tự giám sát, tự quản lý được chính chúng ta và để nhận ra giá trị. Giá trị đó không phải là tiêu chuẩn áp đặt, nó là sự nhận biết, dù là sự nhận biết cá nhân hoặc sự nhận biết có tính cộng đồng.

 

(Nguồn: http://thethaovanhoa.vn)





Bài viết liên quan


AHEAD tư vấn cập nhật tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho VEC Consultant
AHEAD tư vấn cập nhật tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho VEC Consultant

Để khởi động hoạt động tư vấn của đơn vị mình, ngày 16/8/2016 AHEAD đã có buổi đào tạo kiến thức cơ bản về tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Buổi đào tạo có s...

Vneconomy thông tin về ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015
Vneconomy thông tin về ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015

Phiên bản mới nhất của ISO 9001, tiêu chuẩn tiên phong về hệ thống quản lý chất lượng vừa được ban hành vào ngày 23/9/2015...

Để không lãng phí khi quảng cáo trên Google
Để không lãng phí khi quảng cáo trên Google

Trên thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, hiện có nhiều doanh nghiệp sử dụng Google làm mạng quảng cáo chủ chốt, qua đó hướng tới cơ hội thúc đẩy tăng trưởng doanh số và khẳng định thương hiệu. Nhưng đi kèm đó cũng xuất hiện nhiều vấn đề cần phải giải quyết để tăng hiệu quả đầu tư và tiết kiệm chi phí, tránh mất tiền ...

Nỗ lực hướng tới An toàn thực phẩm (ATTP) cho người tiêu dùng
Nỗ lực hướng tới An toàn thực phẩm (ATTP) cho người tiêu dùng

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các sở, ban, ngành đoàn thể và nỗ lực của ngành y tế, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên toàn quốc triển khai và đạt một số kết quả nhất định...

VỚI HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM, CHÚNG TÔI TỰ TIN MANG TỚI KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT!

Call now