vietnamese english

Văn hóa doanh nghiệp – Chấm điểm “chính mình”

AHEAD Hà Nội

  • Phone: CN 1: 8/29 Hoàng Hoa Thám, P.7, Q. Bình Thạnh - CN 2: Số 18/14A Đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình
  • http://iso-ahead.vn/

AHEAD Hồ Chí Minh

  • Phone: 0236 6559658 -0935516518
  • ahead1.danang@gmail.com

AHEAD Đà Nẵng

  • Phone: vanpham.ahead@gmail.com
  • CÔNG TY TƯ VẤN ISO AHEAD | HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM TƯ VẤN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP

Bộ mặt văn hóa của bất kỳ đơn vị nào cũng phụ thuộc vào từng con người cụ thể trong đơn vị đó, từ người bảo vệ đến người lãnh đạo. Khách khứa chỉ có thể tin cậy đơn vị đó khi đến đó họ được gặp những con người đáng tin cậy.

 

Nhưng không phải tổ chức nào, mà ở đó tất cả các bộ phận chức năng đều nỗ lực hết mình để xây dựng thương hiệu. Xây dựng văn hóa tổ chức chính là tạo dựng nền tảng, một yếu tố căn bản làm cho họ, tổ chức của họ có một “thương hiệu” khác biệt so với các cơ quan khác.

 

Thực hiện Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ - Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Theo Quyết định này thì những đối tượng bắt buộc áp dụng bao gồm: các Bộ, cơ quan ngành trực thuộc, UBND tỉnh, UBND các huyện và thị xã; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Còn các cơ quan hành chính nhà nước thuộc lĩnh vực quốc phòng và an ninh có thể áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này phục vụ cho yêu cầu hoạt động của mình. Riêng đối với UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh được khuyến khích nên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này.

 

Ngoài việc xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn thì cũng cần có những biện pháp cụ thể đi kèm. Như tại Quận 1, TP.HCM từ ngày áp dụng phương thức “chấm điểm” cán bộ bằng màn hình cảm ứng điện tử, ngày 20/6, sau 18 ngày thực hiện trong tổng số 1.864 lượt người giao dịch giải quyết hồ sơ, có 1.074 lượt người tham gia nhận xét, đánh giá. Trong đó, có 1.063 ý kiến đánh giá hài lòng (chiếm 57%) và 11 thể hiện ý kiến đánh giá không hài lòng (còn lại là những người không thể hiện ý kiến).


Đây là việc làm hay, cần thiết nhưng có thể thấy, để nhờ người dân hay khách hàng “chấm điểm” cán bộ nhân viên trong cơ quan sẽ chỉ là một kênh thông tin tham khảo, không thể có sự công bằng và chính xác tuyệt đối.

 

Quan trọng là chúng ta tự phải xây dựng giá trị riêng của bản thân, doanh nghiệp và được biến thành giá trị cộng đồng. Nếu như vậy, không cần đến những cái máy, chúng ta cũng có thể tự đánh giá, tự “chấm điểm”, tự giám sát, tự quản lý được chính chúng ta và để nhận ra giá trị. Giá trị đó không phải là tiêu chuẩn áp đặt, nó là sự nhận biết, dù là sự nhận biết cá nhân hoặc sự nhận biết có tính cộng đồng.

 

(Nguồn: http://thethaovanhoa.vn)





Bài viết liên quan


Tư Vấn Chứng Nhận Tiêu Chuẩn The Cannabis Conservancy
Tư Vấn Chứng Nhận Tiêu Chuẩn The Cannabis Conservancy

Tiêu chuẩn The Cannabis Conservancy sẽ đảm bảo được các nguyên tắc của doanh nghiệp, từ đó mang đến nhiều lợi ích đáng kinh ngạc trong quá trình xây d...

Dệt may đầu tư nhiều hơn cho bảo vệ môi trường
Dệt may đầu tư nhiều hơn cho bảo vệ môi trường

Ngành dệt may Việt hiện nay phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Rõ ràng VN không thể cạnh tranh về giá cả với các nước như Trung Quốc, Ấn Độ hay vì các nước này không phải nhập khẩu nhiều các sản phẩm dệt như VN...

7000 tổ chức, DN áp dụng hệ thống ISO 9000
7000 tổ chức, DN áp dụng hệ thống ISO 9000

(GDTĐ)- Sáng 9/12, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng-Bộ KH-CN tổ chức Hội nghị Cán bộ quản lý chất lượng lần thứ 6 nhằm đánh giá công tác quản lý chất lượng theo các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế trong thời gian qua và hỗ trợ các doanh nghiệp những chuẩn mới được đưa ra....

[HCM] KHOÁ TẬP HUẤN TIÊU CHUẨN ISO 45001
[HCM] KHOÁ TẬP HUẤN TIÊU CHUẨN ISO 45001

Trong 2 ngày 10 & 11/09/2019, Công ty TNHH tư vấn quản lý và phát triển doanh nghiệp Á Châu - AHEAD sẽ tổ chức Khóa Tập huấn “Hướng dẫn áp dụng Hệ thố...

VỚI HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM, CHÚNG TÔI TỰ TIN MANG TỚI KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT!

Call now