vietnamese english

Bạn cần biết quyết định sự thành công của hệ thống ISO 14001 gồm 5 yếu tố

Được xây dựng theo nguyên tắc Hoạch định – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động, ISO 14001:2015 quy định cụ thể các yêu cầu quan trọng nhất để nhận dạng, kiểm soát và giám sát các khía cạnh môi trường của tổ chức doanh nghiệp, kể cả phương pháp quản lý và cải tiến toàn bộ hệ thống.
  1. Sự tham gia của nhân viên trong công ty
Yếu tố đầu tiên để có hệ thống EMS thành công là sự tham gia đầy đủ của tất cả mọi người, từ người lãnh đạo đến nhân viên của công ty. Nếu mọi người không tham gia, không hiểu tầm quan trọng của việc thực hiện hệ thống quản lý thì sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để có thể vận hành trôi chảy hệ thống EMS trong doanh nghiệp.
  1. Tuân thủ luật định
Một trong những mục tiêu chính của ISO 14001 EMS là yêu cầu các tổ chức phải tuân thủ các luật định. Các tổ chức cần phải sử dụng EMS như một công cụ để giám sát một cách có hiệu quả các yêu cầu pháp lý hiện hành và các yêu cầu khác. Bằng cách sử dụng EMS như một công cụ để đảm bảo tuân thủ luật định, một tổ chức có thể lên kế hoạch tốt hơn về các chi phí liên quan đến giấy phép, báo cáo và theo dõi các yêu cầu pháp lý.
  1. Hiệu quả cao hơn
Các tổ chức cần tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của các quy trình của họ chứ không chỉ kiểm soát các khía cạnh môi trường sau khi đã đưa hệ thống vào vận hành. Kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm là điều cần thiết, nhưng để một hệ thống quản lý có hiệu quả thì cần phải vượt xa vấn đề này và tập trung vào việc cải tiến quy trình. Ví dụ, mức độ hiệu quả của hệ thống quản lý cao có thể giảm trách nhiệm pháp lý. Hiệu quả hoạt động lớn hơn thường liên quan đến việc đổi mới trang thiết bị và cải tiến các quy trình sản xuất sẽ làm giảm đầu vào (năng lượng, nước và các nguồn khác) và giảm lãng phí không cần thiết.
  1. Sử dụng các chỉ số hiệu suất đúng
Mỗi tổ chức đều khác nhau và các khía cạnh tác động đến môi trường cũng vậy. Cần xác định và sử dụng các chỉ số hoạt động sẽ giúp các tổ chức giám sát hiệu quả hoạt động của hệ thống EMS và xác định cơ hội cải tiến.
  1. Cải thiện quan hệ khách hàng
Các tổ chức cần thiết lập các mối quan hệ dựa trên lòng tin và sự tôn trọng của các cơ quan quản lý, cộng đồng và tất cả mọi người. Mối quan hệ tốt với khách hàng nội bộ và bên ngoài sẽ góp phần vào thành công của ISO 14001.
[AHEAD Tổng hợp]




Bài viết liên quan


  10 tác động tích cực của tiêu chuẩn ISO với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)-SMEs
10 tác động tích cực của tiêu chuẩn ISO với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)-SMEs

Các nhà quản lý từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác nhau từ 10 quốc gia là Canada, Sweden, Italy, Austria, Singapore, Kenya, United Kingdom, Spain, Brazil và New Zealand đã đưa ra 10 nhận định sau về tác động tích cực của tiêu chuẩn ISO với các DNNVV ...

AHEAD hợp tác với MIEL cung cấp dịch vụ an ninh thông tin
AHEAD hợp tác với MIEL cung cấp dịch vụ an ninh thông tin

......

Khóa đào tạo nhận thức ISO 45001 tại Công ty Cổ phẩn Xây dựng Central
Khóa đào tạo nhận thức ISO 45001 tại Công ty Cổ phẩn Xây dựng Central

Với mục tiêu kiểm soát rủi ro, mối nguy về an toàn lao động có thể xảy ra, cung cấp và hoàn thiện một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho CBC...

ISO công bố kết quả khảo sát về Chứng nhận Hệ thống Quản lý năm 2016
ISO công bố kết quả khảo sát về Chứng nhận Hệ thống Quản lý năm 2016

Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) gần đây đã công bố kết quả Khảo sát Hệ thống Quản lý Chứng nhận Tiêu chuẩn năm 2016 - cuộc khảo sát hàng năm đếm các chứng chỉ do các tổ chức chứng nhận do các Cơ quan Công nhận IAF công nhận....

VỚI HƠN 15 NĂM KINH NGHIỆM, CHÚNG TÔI TỰ TIN MANG TỚI KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT!

Call now