Bạn cần biết quyết định sự thành công của hệ thống ISO 14001 gồm 5 yếu tố

Bạn cần biết quyết định sự thành công của hệ thống ISO 14001 gồm 5 yếu tố

2018-09-11 00:00:00 468

Được xây dựng theo nguyên tắc Hoạch định – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động, ISO 14001:2015 quy định cụ thể các yêu cầu quan trọng nhất để nhận dạng, kiểm soát và giám sát các khía cạnh môi trường của tổ chức doanh nghiệp, kể cả phương pháp quản lý và cải tiến toàn bộ hệ thống.

  1. Sự tham gia của nhân viên trong công ty

Yếu tố đầu tiên để có hệ thống EMS thành công là sự tham gia đầy đủ của tất cả mọi người, từ người lãnh đạo đến nhân viên của công ty. Nếu mọi người không tham gia, không hiểu tầm quan trọng của việc thực hiện hệ thống quản lý thì sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để có thể vận hành trôi chảy hệ thống EMS trong doanh nghiệp.

  1. Tuân thủ luật định

Một trong những mục tiêu chính của ISO 14001 EMS là yêu cầu các tổ chức phải tuân thủ các luật định. Các tổ chức cần phải sử dụng EMS như một công cụ để giám sát một cách có hiệu quả các yêu cầu pháp lý hiện hành và các yêu cầu khác. Bằng cách sử dụng EMS như một công cụ để đảm bảo tuân thủ luật định, một tổ chức có thể lên kế hoạch tốt hơn về các chi phí liên quan đến giấy phép, báo cáo và theo dõi các yêu cầu pháp lý.

  1. Hiệu quả cao hơn

Các tổ chức cần tập trung vào việc nâng cao hiệu quả của các quy trình của họ chứ không chỉ kiểm soát các khía cạnh môi trường sau khi đã đưa hệ thống vào vận hành. Kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm là điều cần thiết, nhưng để một hệ thống quản lý có hiệu quả thì cần phải vượt xa vấn đề này và tập trung vào việc cải tiến quy trình. Ví dụ, mức độ hiệu quả của hệ thống quản lý cao có thể giảm trách nhiệm pháp lý. Hiệu quả hoạt động lớn hơn thường liên quan đến việc đổi mới trang thiết bị và cải tiến các quy trình sản xuất sẽ làm giảm đầu vào (năng lượng, nước và các nguồn khác) và giảm lãng phí không cần thiết.

  1. Sử dụng các chỉ số hiệu suất đúng

Mỗi tổ chức đều khác nhau và các khía cạnh tác động đến môi trường cũng vậy. Cần xác định và sử dụng các chỉ số hoạt động sẽ giúp các tổ chức giám sát hiệu quả hoạt động của hệ thống EMS và xác định cơ hội cải tiến.

  1. Cải thiện quan hệ khách hàng

Các tổ chức cần thiết lập các mối quan hệ dựa trên lòng tin và sự tôn trọng của các cơ quan quản lý, cộng đồng và tất cả mọi người. Mối quan hệ tốt với khách hàng nội bộ và bên ngoài sẽ góp phần vào thành công của ISO 14001.

Liên hệ tư vấn hỗ trợ: Hotline: 0931796188

[AHEAD Tổng hợp]

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518