Hệ thống quản trị doanh nghiệp

Hệ thống quản trị doanh nghiệp

2018-09-11 00:00:00 1851

I. Chương trình khởi nghiệp:
Khóa đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” hay còn gọi là “C3 – START” là khóa khởi đầu trong gói C3 đã được địa phương hóa dựa trên chương trình đào tạo rất thành công của GFA, một doanh nghiệp đào tạo tư vấn kinh nghiệm và rất lớn của Đức, mục tiêu của khóa này là khởi nghiệp và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh, chương trình này được liên tục phát triển suốt 20 năm qua và được hiệu chỉnh thông qua phản hồi từ những khóa đào tạo từ khắp 18 nước trên thế giới (gồm Châu Âu, Châu Á và Châu Phi). Ở Việt nam, thông qua chương trình tài trợ của chính phủ Châu Âu và chính phủ Việt nam, AHEAD là một đối tác của GFA tổ chức những khóa đào tạo này tại Việt nam.
Phương pháp “đào tạo qua hành động cho người trưởng thành” kết hợp với kỹ thuật “Metaplan” sẽ gồm rất nhiều tình huống đóng vai và giả lập giúp học viên tự khám phá cũng như cùng chia sẻ kinh nghiệm với giảng viên và bạn học về từng chủ đề liên quan tới việc thành lập doanh nghiệp,  phát triển và hoàn thiện bản kế hoạch kinh doanh.
Đối tượng và điều kiện tham dự:
•    Các cá nhân có ý tưởng kinh doanh và chuẩn bị khởi sự doanh nghiệp;
•    Các đối tượng đang là chủ doanh nghiệp nhưng chưa được trang bị kiến thức nền tảng một cách hệ thống;
•    Lãnh đạo, cán bộ phụ trách kinh doanh, marketing của các doanh nghiệp mới thành lập;
•    Các cá nhân muốn trang bị một cách hệ thống những kiến thức liên quan tới việc hình thành và vận hành của bộ máy doanh nghiệp.
Website thông tin về chương trình C3:  http://www.gfagroup.de/firmenstart/home_beitrag_944258.html
Tổ chức GFA:  http://www.gfa-group.de

II.  Hệ thống tiền lương và quản lý nhân sự:
Các bước triển khai dịch vụ:
•    Khảo sát và phân tích công việc
•    Soạn thảo bản mô tả công việc
•    Lựa chọn yếu tố và xây dựng hệ thống đánh giá công việc
•    Thiết kế cấu trúc phân hạng chức danh
•    Xây dựng thang, bảng lương 
•    Soạn thảo quy chế trả lương
•     Xây dựng các quy chế nhân sự về tuyển dụng, đào tạo, đánh giá và sử dụng.
•    Xây dựng hệ thống tiêu chí và quy định đánh giá thành tích nhân viên
•    Hướng dẫn thực hiện, vận hành thử và đánh giá kết quả.
•    Hoàn thiện và chuyển giao Hệ thống.

III. Hệ thống kiểm soát nội bộ và tái cấu trúc doanh nghiệp:
Phương pháp xây dựng HTKSNB:
•    Thành lập Ban chỉ đạo gồm ban lãnh đạo cao nhấtvà những nhân viên chủ chốt
•    Lập kế hoạch triển khai
•    Đào tạo đội ngũ lãnh đạo chủ chốt về KSNB
•    Đánh giá HTKSNB hiện tại
•    Triển khai các bước để tái thiết lập hay hoàn thiện HTKSNB
•    Vận hành HT đã xây dựng.
•    Thường xuyên đánh giá và cập nhật rủi ro và điều chỉnh HTKSNB.

IV. Hệ thống quản trị sản xuất
1. Mục đích khoá đào tạo:
Để đối phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh và khắc phục các vấn đề của khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp phải tăng cường hiệu quả trong các quá trình hoạt động. Trong đó, hiệu quả sản xuất đóng vai trò then chốt. Khoá học quản lý sản xuất nhằm trang bị các kỹ năng cơ sở và các kiến thức cơ bản trong hoạt động điều hành sản xuất của đội ngũ cán bộ quản lý trung gian. Mục tiêu là đội ngũ cán bộ quản lý ứng dụng kiến thức và kỹ năng vào hoạt động thực tế tại doanh nghiệp.
2. Phương pháp giảng dạy:
-    Giảng viên cung cấp các bài giảng lý thuyết một cách tóm tắt,
-    Bài giảng tập trung vào các chi tiết chính, có các ví dụ minh hoạ
-    Học viên tham gia thảo luận các vấn đề được nêu, chia sẻ các quan điểm
-    Các bài tập và hoạt động nhóm nhằm giúp học viên áp dụng lý thuyết vào thực tế
3. Phương pháp đánh giá kết quả:
Kết quả môn học được đánh giá như sau:
-    Sự tham dự: có mặt đầy đủ, chấp hành tốt nội quy lớp học            20% điểm
-    Sự tham gia: làm đầy đủ các bài tập, đóng góp ý kiến trong lớp        30% điểm
-    Điểm bài kiểm tra:                                50% điểm
4. Tài liệu sử dụng trên lớp: bộ slide và bài tập được phân phối.

V. Thẻ điểm cân bằng và KPI
Các giai đoạn triển khai
GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ:
1.    Phân tích nguyên nhân sử dụng BSC
2.    Xác định bộ phận áp dụng
3.    Đảm bảo sự hỗ trợ của Lãnh đạo
4.    Thành lập và đào tạo nhóm BSC
5.    Xây dựng Kế hoạch thực thi
6.    Phát triển chiến lược và truyền đạt về thực thi BSC
GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI
Gồm 10 bước:
1.    Thu thập thông tin
2.    Đào tạo về BSC
3.    Phát triển hoặc xác nhận sứ mệnh, các giá trị, tầm nhìn và chiến lược: căn cứ vào thông tin ở bước 1
4.    Phỏng vấn Lãnh đạo
5.    Xây dựng bản đồ chiến lược

- Thống nhất với Ban Giám đốc
- Tập hợp phản hồi của nhân viên

6.    Phát triển các thước đo hiệu suất

- Thống nhất với Ban Giám đốc
- Tập hợp phản hồi của nhân viên

7.    Thiết lập các mục tiêu, các sáng kiến
8.    Tập hợp dữ liệu cho Thẻ điểm cân bằng đầu tiên
9.    Triển khai báo cáo Thẻ điểm cân bằng
10.    Phát triển liên tục kế hoạch Thẻ điểm cân bằng

  • Từ khóa:

Bình luận:

Trụ sở chính: AHEAD Hà Nội

Số 18 Tam Trinh, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
Phone:

0913567755 - 0919442077

Email:

sale@ahead.com.vn

VPĐD 1: AHEAD Hồ Chí Minh

8/29 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
Phone:

0986.077.845

VPĐD 2: AHEAD Đà Nẵng

498 Bùi Trang Chước, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Phone:

0935.516.518